Khởi tố, bắt giam đối tượng dùng áo siết cổ chồng đến chết

(Baohatinh.vn) - Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Thị Liên (SN 1972, ở xóm 3 xã Xuân Phổ, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) về tội "giết người".

Khởi tố, bắt giam đối tượng dùng áo siết cổ chồng đến chết

Áp giải đối tượng Trần Thị Liên đến Trại tạm giam Cầu Đông

Trước đó, như Báo Hà Tĩnh điện tử đưa tin: Vào khoảng 12h ngày 6/7, Trần Thị Liên và 2 con gái đi mua đồ về làm giỗ cho bố chồng. Khi về đến nhà thì thấy chồng là anh Phạm Anh S. đang uống bia.

Cả 3 mẹ con vào nhà nghỉ ngơi thì một lúc sau, anh S. vào nhà rủ đi Cửa Lò (Nghệ An) chơi nhưng không ai đồng ý. Anh S. chửi mắng vợ con rồi bỏ đi hơn 30 phút mới về.

Đến khoảng 13h chiều cùng ngày, anh S. lại tiếp tục xích mích với vợ dẫn đến xô xát. Do có hơi men trong người, anh S. đánh một phát vào trán chị Liên.

Bực tức vì bị chồng đánh, chị Liên khống chế và lấy dây trói tay chân anh S. rồi đưa vào gường nằm. Sau đó, chị Liên và các con làm đồ giỗ cho bố chồng.

Khoảng 20h cùng ngày, nghe anh S. tiếp tục chửi bới nên chị Liên đã lấy dây và băng keo để bịt miệng anh S. lại.

Đến 1h sáng 7/7, khi con cái đã ngủ, chị Liên rón rén vào phòng và lấy chiếc áo sơ mi dài tay quấn quang cổ anh S. cho ngạt thở đến chết.

Biết chồng đã chết, chị Liên dùng kéo cắt dây trói, áo quấn ở cổ anh S. bỏ vào túi ni lông đem vứt ra ngoài vườn. Sau đó, gọi con và một số người thống báo anh S. đã chết do đột tử, đồng thời tiến hành mai táng.

Khởi tố, bắt giam đối tượng dùng áo siết cổ chồng đến chết

Đối tượng Trần Thi Liên ân hận về hành vi của mình và khai báo thành khẩn trước cơ quan chức năng

Theo Thượng tá Nguyễn Đăng Hải – Phó Trưởng Công an huyện Nghi Xuân: Sau khi giết chồng, đối tượng Liên xóa mọi dấu vết, dựng hiện trường giả, đồng thời, tung tin anh S. chết là uống quá nhiều rượu dẫn đến đột tử. Tuy nhiên, sau hơn 5 tiếng từ khi nhận được tin báo, lực lượng điều tra Công an huyện Nghi Xuân phối hợp với Phòng Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đã phá nhanh vụ án.

Được biết, mặc dù sống trong nhà nhưng vợ chồng anh S. đã gần như ly thân nhiều năm nay.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast