Khởi tố nguyên giám đốc Sở Thông tin - truyền thông Phú Yên

Ông Lê Thanh Phương (50 tuổi, vừa bị cách chức giám đốc Sở Thông tin - truyền thông Phú Yên vào giữa tháng 9-2015) bị khởi tố tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Ông Lê Thanh Phương

Ông Lê Thanh Phương

Trưa 25-9, đại tá Nguyễn Trung Nghĩa - phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên - xác nhận sáng cùng ngày, cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Thanh Phương (50 tuổi, vừa bị cách chức giám đốc Sở Thông tin - truyền thông Phú Yên giữa tháng 9-2015) về tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Trong sáng cùng ngày, ông Đoàn Hùng Thắng (45 tuổi, nguyên trưởng phòng Quản lý công nghệ thông tin) và bà Trương Thị Ái Liên (39 tuổi, trưởng phòng Kế hoạch - tài chính Sở Thông tin - truyền thông Phú Yên) cũng bị khởi tố với tội danh tương tự.

Cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét nơi ở của ông Thắng, bắt tạm giam bốn tháng đối với bị can này để để điều tra. Ông Phương và bà Liên được cho tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

Liên quan đến vụ việc, tháng 6-2015, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên cũng đã khởi tố hai bị can Lê Tiến Dĩnh - nguyên giám đốc Trung tâm Tích hợp dữ liệu Sở Thông tin - truyền thông Phú Yên và Nguyễn Thị Hiếu - phụ trách kế toán trung tâm này về tội “cố ý làm trái qui định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh, theo kết quả kiểm tra, xác minh của các tổ chức, cơ quan chức năng Trung ương và tỉnh Phú Yên, trong các năm 2012, 2013, khi thực hiện các gói thầu thuộc dự án Ứng dụng công nghệ thông tin, các cá nhân nêu trên đã có những sai phạm nghiêm trọng, cố ý làm trái nguyên tắc quản lý kinh tế, tài chính khi nghiệm thu, thanh lý khống nhiều hợp đồng kinh tế, gây thất thoát ngân sách nhà nước số tiền lớn.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast