Khởi tố vụ xe tải đấu đầu ôtô khách làm 13 người chết

Công an Gia Lai đã khởi tố vụ án để điều tra nguyên nhân xe tải chạy ngược chiều đâm ôtô khách làm 13 người chết hai hôm trước.

Trưa 9/5, trung tá Trần Ngọc Anh - Trưởng phòng tham mưu Công an Gia Lai - cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng để điều tra nguyên nhân tai nạn xe tải đâm ôtô khách làm 13 người chết trên Quốc lộ 14 sáng hai hôm trước.

khoi to vu xe tai dau dau oto khach lam 13 nguoi chet

Ôtô khách rách bươm sau cú đâm của xe tải. Ảnh: Nhật Hạ

Theo Công an tỉnh Gia Lai, bước đầu xét nghiệm tài xế xe tải Võ Văn Quý (27 tuổi, quê Bình Định) âm tính ma túy. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đang cho lấy lại mẫu để kiểm tra lần 2 đối với tài xế này.

Chị Quách Thị Phúc (vợ tài xế xe tải) cho biết, từ hôm xảy ra tai nạn, chị vẫn chưa nói chuyện được với chồng do tài xế này còn hôn mê. Chị khẳng định, "chồng mình không sử dụng ma túy, mà chỉ có hút thuốc lá".

"Không biết nguyên nhân thế nào, nhưng lỗi của chồng tôi đã thấy rõ. Tôi thay mặt gia đình gửi lời xin lỗi đến các nạn nhân trong vụ tai nạn", vợ tài xế Qúy nói.

Rạng sáng hai hôm trước, xe tải do tài xế Qúy chở 20 tấn phân bón đi từ Bình Định lên bỏ hàng ở huyện Chư Pứh, Gia Lai. Trên xe còn có Đặng Duy Phúc (23 tuổi, Bình Định).

Hơn 4h cùng ngày, xe tải đâm gãy barie, lao qua trạm thu phí Đức Long Gia Lai.

Sau 20 km duy trì tốc độ khoảng 105km/h, khi tới thị trấn Chư Sê, xe tải lao qua chiều ngược lại (đoạn có dải phân cách), đâm trực diện ôtô khách chở 43 người.

Tai nạn làm 12 người trên ôtô khách cùng phụ xe tải tử vong.

Hiện, 5 trong 32 nạn nhân bị thương đã xuất viện, còn một trường hợp bị nặng nhất được điều trị tích cực là tài xế xe tải.

Theo Nhật Hạ/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast