Kiên quyết đấu tranh với tệ nạn mại dâm trên địa bàn xã Kỳ Phong

(Baohatinh.vn) - Công an Kỳ Anh vừa tổ chức ký cam kết phòng ngừa, đấu tranh tệ nạn mại dâm cho các cơ sở kinh doanh tại xã Kỳ Phong (Kỳ Anh).

Trong những năm gần đây, tội phạm xã hội và tệ nạn mại dâm trên địa bàn huyện Kỳ Anh có nhiều diễn biến phức tạp. Toàn huyện Kỳ Anh hiện có khoảng 100 tụ điểm kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, quán karaoke... Trong đó, chủ yếu tập trung tại địa bàn các xã Kỳ Phong, Kỳ Tiến và Khu kinh tế Vũng Áng.

Các cơ sở kinh doanh tại xóm 4 Kỳ Phong ký cam kết phòng chống tệ nạn mại dâm
Các cơ sở kinh doanh tại xóm 4 Kỳ Phong ký cam kết phòng chống tệ nạn mại dâm

Từ năm 2009 đến nay, Công an Kỳ Anh đã khởi tố 10 vụ, 15 bị can với tội chứa gái mại dâm; xử lý hành chính 47 cơ sở kinh doanh, 62 gái mại dâm và 15 đối tượng mua dâm.

Để tăng cường công tác đấu tranh phòng chống mại dâm, Công an Kỳ Anh đã triển khai các biện pháp như: nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong phòng ngừa, tiến tới đẩy lùi tệ nạn mại dâm dưới mọi hình thức; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường công tác đấu tranh triệt phá các đường dây, ổ nhóm hoạt động mại dâm.

Kiên quyết không để tái diễn các hoạt động mại dâm nơi công cộng, ngăn chặn kịp thời các hoạt động tổ chức mại dâm ở trẻ vị thành niên. Xác lập các chuyên án, tập trung lực lượng, phương tiện, biện pháp đấu tranh phòng chống hoạt động mại dâm; xét xử nghiêm minh đối với tội phạm mại dâm.

Cũng nhân dịp này, Công an Kỳ Anh đã tổ chức ký cam kết với các chủ cơ sở kinh doanh, nhà hàng tại xóm 4 (Kỳ Phong), điểm nóng tệ nạn mại dâm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast