Kinh hoàng em ruột cắt cổ anh trai

Một nhát dao oan nghiệt của đứa em trai đã cướp đi sinh mạng của người anh ruột đã gây kinh hoàng trong xóm nhỏ miền núi, vùng sâu, vùng xa Lâm Bình, Sơn Lâm, Hương Sơn. Ngay của người mẹ trong nước mắt dàn dụa của tột cùng nỗi đau cũng không thể tin được, chính đứa em đã cứa cổ người anh.

Di ảnh người tử nạn
Di ảnh người tử nạn

Ông Phan Văn Toại (44 tuổi); hàng xóm của gia đình nạn nhân cho biết: Vào hồi 5 giờ ngày 19 tháng 9 năm 2010, ông đang làm thịt lợn thì bỗng nghe tiếng kêu thất thanh của ông Sơn ( Nguyễn Hải Sơn (58 tuổi); hàng xóm cạnh sân, kề cửa ) : “ Toại! Toại ơi! Cứu ! Chết!”. “ Trong linh tính tui biết có chuyện gì hệ trọng xẩy ra, nên bỏ viêc và phót sang nhà ngay”. Ông Toại nói. Theo ông Toại, khi đến nhà, ông thấy Ngọc (Nguyễn Văn Ngọc, con trai thứ 6 của ông Sơn) đang ngắc ngoải trên nền nhà tràn trề máu và bà Nguyễn Thị Lan (mẹ của nạn nhân) đang ôm cổ con khóc van thất thanh: “ Ai cắt cổ con tui! Trời ơi!”. Trước cảnh kinh hoàng, ông Toại đã thông báo với CA xã Sơn Lâm và sau 5 phút ông Trần văn Hán (Trưởng CA xã Sơn Lâm) đã có mặt….

Theo nguồn tin của CA xã Sơn Lâm cái chết của Nguyễn Văn Ngọc do chính em trai là Nguyễn Chiến Thắng (sinh năm 1987) gây ra.

Theo nguồn tin của nhân dân hai anh em Ngọc và Thắng bỏ học nửa chừng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, con đông (gia đình có 8 người con, Ngọc con thứ 6; Thắng con thứ 7). Sau khi bỏ học cả hai anh em đều vào nam làm công nhân; nhưng do công ăn việc làm không ổn đinh, lương thấp, năm 2008, Thắng bỏ về và một năm sau đó Ngọc cũng về. Hai anh em lại chuyển sang làm nghề xe kéo (kéo gỗ thuê). Do không hợp tính nhau, nên trong quá trình sinh sống, hai anh em vẫn thỉnh thoảng xích mích và to tiếng và cao điểm là dịp tết 2009, hai anh em có đánh nhau. Vì công việc kéo gỗ mệt nhọc nên khi trở về nhà, anh em có chén rượu và khi rượu vào có lúc không làm chủ được.

Cách đây gần hai tháng, Thắng bị tai nạn giao thông ở Lâm Đồng (Hương Sơn) gây chấn thương đầu và tay, chân nên có biểu hiện ít nói, thất thường về tâm lý .Cháu Phạm Mạnh Hùng (cùng xóm) thường xuyên chơi với hai anh em Thắng và Ngọc cho biết: “ Sau tai nạn, anh Thắng tính tình đổi khác, ít nói, ngơ ngơ ngẩn ngẩn, ít đi lại, ít giao tiếp và khùng khùng!”.

Theo ông Nguyễn Hải Sơn vào lúc 3 giờ ngày 19, ông dậy thắp hương tại bàn thờ để 7 giờ cùng ngày lên động thổ ở Động Lòng (Lâm Bình) xây mộ cho ông , bà. Sau khi thắp hương xong ông vào ngủ. Và khoảng 5 giờ phút thấy cảnh tưởng kinh hoàng đã diễn ra.

Theo lời khai của Nguyễn Chiến Thắng với cơ quan điều tra vào lúc 4giờ 30 (trời đang tối) Thắng nằm ở giường phía trong, dậy đi vào nhà ngang hút thuốc lào. Ngọc nằm ở tấm phản phía ngoài, tỉnh dậy bảo Thắng: “ Mày mất nết. Từ nay trở đi, tao không cho đi kéo xe nữa!”. Ngọc nói đi nói lại nhiều lần như vậy. Thắng lặng lẽ vào nhà trong lấy dao phay, nép vào lưng quần. Ngọc đang ngồi trên phản; bất ngờ Thắng phang một nhát vào cổ , rồi cầm dao bỏ chạy sang nhà ông Trần Hiền ( 50 tuổi; cùng xóm) rửa tay, dắt dao lên mái gianh chuồng gà, rồi lạnh tanh nói: “ Tui giết thằng Ngọc rồi!”…

Cơ quan CSĐT huyện Hương Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Chiến Thắng về tội Giết người.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast