Làm rõ vụ “bắt cóc", đòi 500 triệu đồng tiền chuộc tại Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (2/10), lãnh đạo Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Trần Lý Hùng (SN 1996, ở xóm 7, xã Xuân Phổ, Nghi Xuân) về tội giao cấu với trẻ em.

lam ro vu bat coc doi 500 trieu dong tien chuoc tai nghi xuan

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 29/9, Công an huyện Nghi Xuân nhận được tin báo của chị N.T.O ở xã X (huyện Nghi Xuân) về việc lúc 7h ngày 28/9, em họ là T.T.H (SN 2002) chở em trai đi học đến nay chưa về, gia đình đã tổ chức tìm kiếm và liên lạc nhưng không được.

Đến 7h28’ ngày 29/9, người nhà nhận được tin nhắn qua tài khoản Facebook của H. với nội dung: H đã bị bắt cóc, yêu cầu gia đình số tiền chuộc 500 triệu đồng, nếu không sẽ bán H sang Trung Quốc.

Sau khi nhận được tin báo, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, lãnh đạo Công an huyện Nghi Xuân đã nhanh chóng báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo, đồng thời huy động tối đa lực lượng, phương tiện phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ, điều tra, truy tìm kẻ "bắt cóc" cháu H.

Sau gần 6 giờ đồng hồ tích cực, khẩn trương tìm kiếm, đến khoảng 15h30’ ngày 29/9, các tổ công tác đã tìm thấy H. cùng một nam thanh niên tại quán internet ở phường Bến Thủy, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

Sau đó, cả hai được đưa về trụ sở Công an huyện Nghi Xuân để điều tra, làm rõ.

lam ro vu bat coc doi 500 trieu dong tien chuoc tai nghi xuan

Để có thời gian đi chơi với bạn trai, H đã nhắn tin lừa gia đình là bị bắt cóc, tống tiền.

Tại đây, bước đầu nam thanh niên khai là Trần Lý Hùng, SN 1996, ở xóm 7, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân. Trước đó, Hùng và H. quen nhau qua mạng xã hội. Sáng 28/9, H. hẹn gặp Hùng tại TP. Vinh rồi đi chơi với nhau.

Đến tối, Hùng và H. thuê phòng nghỉ qua đêm tại khách sạn Hoa Đô (thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân). Tại đây, 2 người đã có quan hệ tình dục với nhau. Vì muốn có thời gian đi chơi với Hùng, H. đã chủ động nhắn tin với gia đình, lừa bị bắt cóc, đòi 500 triệu đồng tiền chuộc.

Chiều 29/9, khi cả hai đang chơi game ở một quán internet tại TP. Vinh thì bị lực lượng công an phát hiện.

Công an huyện Nghi Xuân đã điều tra, làm rõ hành vi giao cấu với trẻ em của Hùng và đang hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast