Lần theo dấu vết kẻ thực hiện hàng loạt vụ cướp giật tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa phối hợp phá thành công chuyên án, bắt đối tượng Nguyễn Xuân Kiên (SN 1989, trú tại thôn Trí Nang, xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà), kẻ đã gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản trên các tuyến giao thông.

lan theo dau vet ke thuc hien hang loat vu cuop giat tai ha tinh

Đối tượng Nguyễn Xuân Kiên và tang vật các vụ cướp

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Thạch Hà và khu vực lân cận liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản, gây hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân.

Nạn nhân của các vụ cướp chủ yếu là phụ nữ, đi xe máy một mình, sơ hở trong việc quản lý túi xách, điện thoại. Đối tượng thường đi xe máy tháo biển kiểm soát, một mình chạy rà trên các tuyến giao thông tìm "con mồi", phát hiện nạn nhân sơ hở liền bám theo và thực hiện hành vi cướp giật tài sản.

Nhận định hành vi phạm tội của đối tượng là hết sức táo tợn, liều lĩnh, Công an Thạch Hà đã xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ.

Sau hơn 2 tháng ròng rã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thạch Hà phối hợp với Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc đã lần ra kẻ gây án là Nguyễn Xuân Kiên, trú tại xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà.

Tuy nhiên, việc bắt giữ đối tượng là vô cùng khó khăn. Đối tượng thường xuyên thay đổi chỗ ở cả trong và ngoài tỉnh, đồng thời có nhiều mánh khóe để đối phó với lực lượng chức năng.

Đầu tháng 9/2017, khi có thông tin đối tượng xuất hiện ở Thừa Thiên Huế, một tổ công tác đã được cử vào để xác minh. Tại đây, các trinh sát được biết, Kiên đã chuyển vào Đà Nẵng sống và xin làm lái xe chở hàng tuyến Đà Nẵng - Vĩnh Phúc cho một doanh nghiệp.

Sau nhiều ngày đeo bám, đến ngày 10/9, tổ công tác Công an huyện Thạch Hà đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Xuân Kiên tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Qua đấu tranh ban đầu, Nguyễn Xuân Kiên khai nhận đã gây ra 6 vụ cướp giật tài sản trên các tuyến Quốc lộ 1A, đường tránh thành phố Hà Tĩnh, Quốc lộ 15B, Tỉnh lộ 550...

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Xuân Kiên về tội cướp giật tài sản.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast