Lãnh đạo CSGT Hà Nội họp khẩn vụ "clip mãi lộ"

Ban chỉ huy Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hà Nội họp khẩn sau khi trên mạng lan truyền clip nghi cảnh sát giao thông có hành vi mãi lộ sáng 13-3.

lanh dao csgt ha noi hop khan vu clip mai lo

CSGT Hà Nội nhận một tờ nghi là tiền từ một người vi phạm giao thông - Ảnh cắt từ clip

Nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết: Đại tá Đào Vịnh Thắng - trưởng phòng và chỉ huy Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT - PC67) Công an Hà Nội - vừa tổ chức cuộc họp khẩn để xử lý vụ việc.

Trước đó, sáng 13-3, trên mạng xã hội lan truyền clip nghi cảnh sát giao thông có hành vi mãi lộ do nhóm phóng viên báo Tiền Phong ghi nhận tại một số chốt kiểm tra xử lý vi phạm.

Clip dài hơn 7 phút, ghi lại nhiều hình ảnh người vi phạm giao thông rút trong ví ra các tờ giấy có hình thù, màu sắc giống các tờ tiền mệnh giá 100 - 200.000 đồng hoặc cầm trên tay đưa trực tiếp và nhét vào tập hồ sơ của CSGT.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ xuất hiện trong clip cũng có hành vi tiếp nhận các tờ giấy giống tiền nói trên bằng cách để yên cho người vi phạm nhét vào tập hồ sơ hoặc nhận trực tiếp bằng tay và rút các tờ này từ tập hồ sơ mang cất đi…

lanh dao csgt ha noi hop khan vu clip mai lo

CSGT Hà Nội nhận các tờ nghi là tiền từ người vi phạm giao thông - Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo PC67 Hà Nội cho biết ngay sau khi ghi nhận, xem clip, PC67 Hà Nội đã cử ngay cán bộ đến làm việc với Ban biên tập báo Tiền Phong để tiếp thu các ý kiến phản ánh của báo. Đồng thời, thành lập ngay một tổ công tác kiểm tra, xác minh vụ việc.

PC67 cũng làm việc với chỉ huy và cán bộ chiến sĩ có liên quan đến trong clip.

"Chúng tôi quán triệt trong toàn lực lượng để rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, tăng cường kiểm tra và siết chặt kỷ luật, kỷ cương để kịp thời phát hiện những sai phạm. Nếu có đủ căn cứ, tài liệu, chứng cứ sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của ngành những vi phạm cán bộ, chiến sĩ liên quan", vị lãnh đạo này nói.

Cùng ngày, PC67 Hà Nội cũng phối hợp các đơn vị liên quan báo cáo vụ việc với giám đốc Công an TP Hà Nội.

Theo LÂM HOÀI/tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast