Lập 2 tổ liên ngành xử lý "cát tặc" trên sông ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Theo kế hoạch, các huyện Đức Thọ, Hương Sơn, Vũ Quang (Hà Tĩnh) sẽ thành lập 2 tổ liên ngành gồm 33 thành viên, thường xuyên tuần tra, phát hiện, bắt giữ và xử lý các trường hợp khai thác cát trái phép trên các sông Ngàn Phố, Ngàn Sâu và Sông La đoạn trên địa bàn.

Lập 2 tổ liên ngành xử lý “cát tặc” trên sông ở Hà Tĩnh

Lực lượng chức năng bắt giữ phương tiện khai thác cát trái phép trên sông Ngàn Sâu đoạn qua địa bàn Vũ Quang

Tổ liên ngành sẽ tập trung xử lý các lỗi vi phạm như: Không có giấy phép sử dụng phương tiện tàu thuyền; không có giấy chứng nhận đăng ký, đăng kiểm; có hành vi khai thác cát ngoài phạm vi mỏ được cấp phép...

Ông Đặng Giang Trung - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ cho biết, tại cuộc họp với các địa phương vừa triển khai, đại diện các huyện đều thống nhất với chủ trương kiên quyết xử lý nghiêm nạn khai thác cát trái phép trên địa bàn. Đồng thời đặt ra các phương án phối hợp nhằm thực hiện có hiệu quả. Đặc biệt là kế hoạch, phương án huy động lực lượng truy đuổi các phương tiện vi phạm trong trường hợp cần thiết.

Ông Trung khẳng định, tổ công tác liên huyện có quyền bắt giữ tất cả các đối tượng, phương tiện khai thác cát không đúng quy định, bất kể vi phạm ở địa phận nào trong 3 huyện: Đức Thọ, Hương Sơn, Vũ Quang.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast