Liên tiếp phát hiện gỗ "không dấu" thẩm lậu trên đường

(Baohatinh.vn) - Những ngày gần đây, trên địa bàn các xã Phú Gia, Hương Vĩnh, thuộc huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xuất hiện tình trạng người dân điều khiển xe máy kéo xe lôi và xe trâu kéo để vận chuyển gỗ không dấu búa kiểm lâm...

lien tiep phat hien go khong dau tham lau tren duong

Xe máy kéo xe lôi vận chuyển gỗ trên tuyến đường Phú Lâm - Phú Gia

Khoảng 11h30" ngày 7/5/2016, trên tuyến đường liên xã Phú Lâm - Phú Gia đoạn thuộc địa bàn xã Phú Gia, xuất hiện hiện một người đàn ông điều khiển xe máy kéo theo sau 1 xe lôi bò lốp (hướng Đồn Biên phòng 571 ra xã Phú Gia) chở 6 khúc gỗ tròn có đường kính khoảng 30 - 40cm, dài khoảng 2,5 - 3m.

lien tiep phat hien go khong dau tham lau tren duong
lien tiep phat hien go khong dau tham lau tren duong

Vận chuyển gỗ trên tuyến đường Trại Tuần thuộc địa phận xã Hương Vĩnh

Khoảng 15 giờ cùng ngày, chúng tôi được một người dân dẫn đi từ xã Hương Vĩnh vào tuyến đường mới mở Trại Tuần - Khe Nung thì phát hiện 3 người đàn ông đang dùng trâu kéo xe lôi bò lốp vận chuyển 4 khúc gỗ tròn có đường kính khoảng 45 - 50cm, dài khoảng 4,5 - 5m.

"Gỗ thường được tập kết trên rừng xuống, sau đó được vận chuyển ra khỏi địa bàn vào lúc sáng sớm, khi chiều tối hoặc trong đêm khuya", ông C., một người dân Hương Khê, cho biết.

   

Từ đầu năm đến nay, Ban quản lý Rừng phòng hộ Sông Tiêm phối hợp với Hạt kiểm lâm Hương Khê, Đội kiểm lâm cơ động tỉnh tuần tra, phát hiện, bắt giữ gần 7,5m3 gỗ nhóm N5 - N8.

   

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast