Liên tiếp xảy ra cháy rừng tại Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Sáng sớm nay (4/8), các đám cháy tại xã Thượng Lộc và Đồng Lộc (Can Lộc – Hà Tĩnh) ngày hôm qua bỗng dưng phát cháy trở lại. Hiện chưa có thống kê cụ thể, nhưng theo những chủ rừng ở đây, thiệt hại phải đến hàng chục hecta.

lien tiep xay ra chay rung tai can loc
lien tiep xay ra chay rung tai can loc

Nhiều diện tích rừng keo ở Đồng Lộc bị thiêu rụi

Như Báo Hà Tĩnh điện tử đã thông tin, chiều tối hôm qua (3/8) đã xảy ra cháy tại một số diện tích rừng ở Khe Thờ, Trại Tiểu (Đồng Lộc – Can Lộc). Chính quyền địa phương đã phải huy động hơn 500 người và nhiều phương tiện tham gia chữa cháy. Sau nhiều giờ nỗ lực, triển khai đồng bộ các biện pháp, khoảng 3h sáng nay đám cháy mới được dập tắt.

Theo thông tin từ ông Phan Hưng - Chủ tịch UBND xã Đồng Lộc, toàn bộ diện tích rừng bị cháy khoảng hơn 9ha, thuộc hộ ông Ngô Văn Đức, ở xóm Khe Thờ, thiệt hại ước tính lên đến hàng trăm triệu đồng.

lien tiep xay ra chay rung tai can loc
lien tiep xay ra chay rung tai can loc

Sau khi đám cháy ở xã Thượng Lộc được khống chế, các lực lượng được điều động về xã Đồng Lộc để dập cháy.

Tuy nhiên, khoảng 5 giờ sáng nay (4/8), khi lực lượng chữa cháy ở xã Đồng Lộc đã bắt đầu nghỉ ngơi thì 2 điểm cháy, thuộc 2 ngọn đồi ở xã Thượng Lộc bốc cháy trở lại, thiêu rụi hàng chục hecta thông, keo thuộc tiểu khu 133.

Nhờ huy động tốt lực lượng từ Sở NN&PTNT, Chi cục Kiểm lâm, Tỉnh đoàn, lực lượng địa phương nên đến 11h trưa nay các điểm cháy mới được khống chế.

Điều đáng nói là, khi đám cháy dần được khống chế, các lực lượng đang tiến hành thổi sạch các đốm lửa, thì một diện tích lớn rừng keo khu vực Khe Thờ, Trại Tiểu lại bốc cháy dữ dội trở lại.

lien tiep xay ra chay rung tai can loc
lien tiep xay ra chay rung tai can loc

Các lực lượng đang dùng quạt thổi gió dọn đường băng.

Chỉ trong khoảng thời gian 1 –2 tiếng đồng hồ, đám cháy đã thiêu rụi gần 8ha rừng keo của ông Trần Giảng, trong đó có 4ha keo từ 4 – 5 tuổi.

Trước tình hình cấp bách đó, lãnh đạo huyện Can Lộc đã đích thân điều động các lực lượng ứng cứu từ các xã Phú Lộc, Mỹ Lộc, Gia Hanh và các lực lượng liên quan khác để tập trung cứu chữa, hạn chế thiệt hại.

Hiện lực lượng chức năng và người dân địa phương đang tập trung chữa cháy.

lien tiep xay ra chay rung tai can loc

Địa điểm xảy ra cháy rừng tại Đồng Lộc

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast