Lừa vay tiền trả lãi cao, nhân viên bảo hiểm "ôm" hơn 30 tỷ đồng bỏ trốn

(Baohatinh.vn) - Sáng 18/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đồng thời bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thắm (SN 1980, trú tại thôn Liên Vinh, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lừa vay tiền trả lãi cao, nhân viên bảo hiểm “ôm” hơn 30 tỷ đồng bỏ trốn

Nguyễn Thị Thắm khai báo tại cơ quan điều tra

Theo tài liệu điều tra, thời gian qua, Công an Hà Tĩnh liên tiếp nhận được đơn trình báo của nhiều người dân đến cơ quan tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng Nguyễn Thị Thắm.

Trước đó, trong quá trình thu phí bảo hiểm cho một công ty bảo hiểm tại Hà Tĩnh, để hoàn thành thu phí và mở rộng số lượng khách hàng, đạt chỉ tiêu lương thưởng, Thắm đã vay tiền của bạn bè, người quen về nộp trước cho những khách hàng đến hạn thu nhưng chưa có tiền nộp.

Từ đầu tháng 3/2018, việc kinh doanh bảo hiểm không thuận lợi, lãi từ các khoản tiền vay tăng nhanh, số tiền nợ vượt quá khả năng thanh toán dẫn đến mất khả năng chi trả các khoản nợ đã vay trước đó, Thắm đã bị các chủ nợ thúc ép trả tiền lãi lẫn tiền gốc. Sợ ảnh hưởng cá nhân và gia đình, không muốn mọi người biết mình bị vỡ nợ, Thắm đã dùng các thủ đoạn khác nhau lừa vay tiền trả lãi suất cao của nhiều cá nhân trên địa bàn huyện Thạch Hà và TP. Hà Tĩnh, rồi chiếm đoạt với số tiền hơn 30 tỷ đồng.

Sau đó, Thắm khóa máy điện thoại, bỏ trốn vào Tây Nguyên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đã gặp gỡ gia đình nhằm vận động Nguyễn Thị Thắm trở về đầu thú, nhận sự khoan hồng của pháp luật. Đầu tháng 10/2018, Nguyễn Thị Thắm đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đầu thú và khai nhận về các hành vi của mình.

Để phục vụ công tác điều tra, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đề nghị những ai là nạn nhân của Nguyễn Thị Thắm hãy đến trình báo tại Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh số 268 đường Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh; số điện thoại: 0692928312 hoặc liên hệ với điều tra viên Đậu Duy Hưng theo số điện thoại: 0914447537.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast