Mạo danh cán bộ sở lừa chạy việc

Ninh xưng là cán bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa, có thể xin việc vào ngành y cho nhiều người, sau đó lừa chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Công an thành phố Thanh Hóa vừa bắt giữ khẩn cấp Lê Thị Ninh (tên gọi khác là Lê Phương Oanh, 38 tuổi, trú xã Bắc Lương, Thọ Xuân) để điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Mạo danh cán bộ sở lừa chạy việc ảnh 1
Nghi can Lê Thị Ninh tại cơ quan điều tra. Ảnh: T. Thanh.

Nhà chức trách cho hay, thời gian qua, Ninh tự nhận là cán bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa, có khả năng xin việc làm vào các bệnh viện trong tỉnh cho người mới tốt nghiệp ra trường.

Khi nhận hồ sơ của những người có nhu cầu “chạy” việc, Ninh thường thu trước từ 50 đến 100 triệu đồng. Sau đó, bà này dùng quyết định tuyển dụng giả đưa cho bị hại, rồi lấy hết số tiền còn lại như thỏa thuận ban đầu lên tới hàng trăm triệu đồng.

Bằng thủ đoạn này, Ninh đã lừa đảo trót lọt nhiều người ở Thanh Hóa với số tiền chiếm đoạt hàng tỷ đồng. Khám xét nơi ở của Ninh, cảnh sát thu giữ nhiều hồ sơ xin việc và quyết định tuyển dụng lao động giả, mang tên nhiều đơn vị trong ngành y tế tỉnh Thanh Hóa.

Công an thành phố Thanh Hóa đang điều tra mở rộng vụ án.

Theo Lam Sơn/VnExpress

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast