Mạo danh trợ lý của Thủ tướng Chính phủ để lừa đảo

Kẻ mạo danh trợ lý của Thủ tướng Chính phủ cùng một cựu phóng viên truyền hình đã lừa số tiền lớn của các doanh nghiệp.

Cơ quan an ninh điều tra – Bộ Công an ngày 20/8 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trịnh Phi Long (33 tuổi, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội) và Nguyễn Thị Kim Cúc (57 tuổi, quê Nghệ An) – cựu phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các quyết định đã được Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao phê chuẩn.

Theo thông tin từ Bộ Công an, Long đã tự nhận là TS. Nguyễn Trí Đức - Trợ lý Thủ tướng Chính phủ - Cục trưởng Cục Quản trị và tài vụ Ngân sách Chính phủ - Trưởng Ban quản lý dự án Chính phủ để cùng Cúc liên hệ với một số doanh nghiệp, nêu có khả năng xin phê duyệt vốn Chính phủ bằng nguồn vay ưu đãi với lãi suất thấp.

Mạo danh trợ lý của Thủ tướng Chính phủ để lừa đảo ảnh 1

Cúc và Long tại cơ quan điều tra

Tin theo lời của Long và Cúc, một số doanh nghiệp đã gửi hồ sơ và đưa cho Cúc, Long số tiền lớn để lo các thủ tục dự án.

Trước đó, ngày 13/8, Cơ quan An ninh điều tra đã tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp đối với Trịnh Phi Long và Nguyễn Thị Kim Cúc, thu giữ nhiều tài liệu, hồ sơ dự án, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ (bản photocopy), danh thiếp in tên và chức danh của Nguyễn Trí Đức cùng các tài liệu, vật chứng khác.

Hiện vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an mở rộng điều tra.

Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an thông báo để các cá nhân và tổ chức nào là nạn nhân của Trịnh Phi Long (tự nhận là Nguyễn Trí Đức) và Nguyễn Thị Kim Cúc biết, liên hệ với Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an, địa chỉ tại: số 7 Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, số điện thoại liên hệ: 06942431 để cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan phục vụ công tác điều tra vụ án.

Trước đó, ngày 29/7/2015, Đại tướng Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị - Bộ trưởng Bộ Công an có điện chỉ đạo Tổng cục Chính trị Công an nhân dân phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường công tác thông tin tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và nhân dân biết, nêu cao ý thức phòng ngừa, cảnh giác về thủ đoạn mạo danh nói trên.

Công an các đơn vị, địa phương quán triệt, phổ biến cho cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; giải quyết công việc theo đúng quy định pháp luật, các quy chế, quy trình công tác của ngành.

Chủ động triển khai các biện pháp để phát hiện và có biện pháp ngăn chặn những trường hợp mạo danh các đồng chí lãnh đạo, thân nhân các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cơ quan Trung ương và địa phương.

Kiểm tra, làm rõ các hành vi vi phạm, trường hợp có căn cứ xác định hành vi phạm tội thì khởi tố, điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật để răn đe và phòng ngừa chung.

Theo VOV

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast