Một tiểu thương Hà Tĩnh mất 12 triệu đồng do bị "thôi miên"?

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Hương Sơn cho biết, chị Hồ Thị N (35 tuổi, ở khối 9, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn - Hà Tĩnh) - một tiểu thương kinh doanh tại Trung tâm thương mại Tây Sơn (thị trấn Tây Sơn) vừa khai báo mất khoảng 12 triệu đồng, nghi bị khách hàng thôi miên.

mot tieu thuong ha tinh mat 12 trieu dong do bi thoi mien

Trung tâm thương mại Tây Sơn - nơi xảy ra sự việc

Theo trình báo của chị N., khoảng 8h ngày 28/3, có một đối tượng nữ tầm 50-55 tuổi với dáng người cao, mặc quần áo đen, đội mũ đen, nói giọng không giống người sở tại vào quầy mua một hộp kem đánh răng.

Khi mua kem, bà ta đưa cho chị N. tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng. Lúc chị N. thối tiền lại, bà ta nói có 1 tờ 200 nghìn bị rách góc nên nhờ lục túi tìm miếng rách ấy để đưa về dán lại.

Nghe lời, chị N. vạch túi tiền ra tìm góc rách để đưa cho người này. Đang tìm thì nghe người khách nói "đây rồi" và thò tay vào lấy miếng rách, rồi đi.

Sau khi người khách đi một thời gian, chị N. kiểm tiền thì tá hỏa thấy mất khoảng 12 triệu đồng.

Khai báo với công an địa phương, chị N. cho rằng, mình vẫn tỉnh táo chứ không hề rơi vào trạng thái lan man nào trong suốt quá trình người khách đến mua hàng cũng như thời gian sau đó. Tuy nhiên, khi được hỏi "có thấy miếng tiền rách ấy không" thì chị N. nói là không nhớ.

Công an Hương Sơn đang tiếp tục xác minh sự việc và cho biết, theo khai báo của người dân, đối tượng này trước đó cũng đến mua đồ tại một quầy hàng ở thị trấn Tây Sơn và có biểu hiện "lằng nhằng" khi thối lại tiền nhưng chưa xảy ra mất mát.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, cách đây không lâu, trên địa bàn Hương Sơn cũng đã từng xảy ra tình trạng lừa tiền với thủ đoạn tương tự.

Có hay không việc chị N. bị thôi miên, cơ quan công an đang điều tra, xác minh, nhưng các tiểu thương cần hết sức cảnh giác với thủ đoạn kiểu này.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast