Nam sinh Nghi Xuân dựng chuyện bắt cóc để… trốn nợ !

(Baohatinh.vn) - Chiều 21/6, Thượng tá Nguyễn Đăng Hải, Phó Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) thông tin: Đơn vị đã điều tra làm rõ vụ việc một nam sinh được cho là bị “bắt cóc” tại thị trấn Xuân An (Nghi Xuân) vào ngày 16/6, gây xôn xao dự luận trong thời gian vừa qua.

Nam sinh Nghi Xuân dựng chuyện bắt cóc để… trốn nợ !

Phạm Văn L. tại cơ quan điều tra

Ngày 18/6/2018, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Xuân tiếp nhận đơn trình báo của Phạm Văn L. (SN 2000), trú tại xã Xuân Trường (Nghi Xuân) về việc anh này bị một nhóm người bắt cóc vào sáng 16/6/2018.

Cụ thể: Sáng 16/6, L. mượn xe máy Dream của gia đình đi dự liên hoan chia tay với các bạn cùng lớp trước khi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Khi điều khiển xe chạy dọc theo con đường đê ven biển từ nhà ở xã Xuân Trường đến thị trấn Xuân An thì bị 3 đối tượng lạ mặt, đi một chiếc xe ô tô không BKS đậu bên đường bắt cóc, đưa lên xe, đánh thuốc mê rồi chở ra Thanh Hóa.

Trong quá trình nhóm người kia dừng xe ở huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) để ăn cơm thì L. tỉnh lại, cởi trói và trốn thoát. Nam sinh này đã vào quán internet, mở tài khoản facebook nhắn tin về cho anh trai nhờ thông báo cho bố mẹ biết là mình đã bị bắt cóc và đưa ra Thanh Hóa. Tiếp đó, L. đã xin đi nhờ xe ra Hà Nội và đến Công an quận Hoàn Kiếm để trình báo vụ việc.

Nam sinh Nghi Xuân dựng chuyện bắt cóc để… trốn nợ !

Thượng tá Nguyễn Đăng Hải, Phó Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (đứng giữa): Hoàn toàn không có chuyện bắt cóc như trình báo của nạn nhân và gia đình.

Tuy nhiên, quá trình xác minh, điều tra, Công an Nghi Xuân phát hiện Phạm Văn L. đang vay nợ một khoản tiền của người khác, chưa có khả năng trả nợ và gần đây bị các chủ nợ thúc ép, đòi tiền nên đã… dựng chuyện bị bắt cóc để trốn tránh việc trả nợ!

Lo sợ gia đình, bạn bè biết việc mình nói bị bắt cóc là giả, nên L. đã bán chiếc xe máy của gia đình được hơn 1 triệu đồng và bắt xe ra Hà Nội đến Công an quận Hoàn Kiếm để trình báo bịa đặt về việc mình đã bị bắt cóc…

Tại cơ quan điều tra, Phạm Văn L. đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình.

Hiện vụ việc đang được hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin liên quan:

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast