Nhận làm nhanh bìa đất cho dân, giám đốc DN "ôm" gần 1,4 tỷ rồi... "chuồn"!

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (23/3), lãnh đạo Phòng An ninh Kinh tế - Công an Hà Tĩnh cho biết vừa phát hiện những sai phạm của Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn thiết kế và Đầu tư xây dựng Hy vọng (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

nhan lam nhanh bia dat cho dan giam doc dn om gan 1 4 ty roi chuon

Lê Văn Phú khai báo trước cơ quan điều tra Công an Hà Tĩnh

Công ty TNHH Tư vấn thiết kế và Đầu tư xây dựng Hy Vọng do ông Lê Văn Phú (SN 1993, trú tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) làm Giám đốc thực hiện Dự án hoàn hiện hồ sơ và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại phường Thạch Quý (thành phố Hà Tĩnh) với giá trị 200 triệu đồng, hiện đã thực hiện 60%.

Trong quá trình tiếp xúc với các hộ dân để thực hiện Dự án, Lê Văn Phú đặt vấn đề với ông D. (khối phố Tiền Tiến, phường Thạch Quý) về việc tìm kiếm những hộ dân có nhu cầu làm nhanh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với giá từ 2 đến 3 triệu đồng/giấy.

nhan lam nhanh bia dat cho dan giam doc dn om gan 1 4 ty roi chuon

Bản cam kết Phú ký với các hộ dân

Phú nói với ông D. có thể hợp thức hóa một số thửa đất lối 2 của đường Hải Thượng Lãn Ông kéo dài bằng việc xin cấp, diện tích mỗi thửa khoảng 100m2, giá khoảng 200 triệu đồng. Phú ứng trước số tiền 50%, nếu trong vòng 1 tháng, không thực hiện được sẽ trả lại tiền. Nếu xin được, sau này các hộ dân bán, Phú sẽ được hưởng 20% giá trị lô đất.

Không như cam kết, đến hẹn chẳng làm được giấy tờ, Phú không trả lại tiền mà bỏ về Quảng Ninh từ dịp trước Tết.

nhan lam nhanh bia dat cho dan giam doc dn om gan 1 4 ty roi chuon

Đơn trình báo của các hộ dân

Quá trình làm việc với Phòng An ninh Kinh tế - Công an Hà Tĩnh, bước đầu Lê Văn Phú khai đã nhận của 6 hộ dân với số tiền 1.356.000.000đ; trong đó có 3 người Phú nhận tiền trực tiếp, không thông qua ông D. Số tiền này Phú đã tiêu xài cá nhân và không có khả năng trả lại.

nhan lam nhanh bia dat cho dan giam doc dn om gan 1 4 ty roi chuon
nhan lam nhanh bia dat cho dan giam doc dn om gan 1 4 ty roi chuon

Cơ quan công an kiểm tra số phôi đã thu hồi

Cơ quan chức năng cũng xác nhận Phú đang quản lý 518 phôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất – UBND TP Hà Tĩnh và Công ty TNHH Bất động sản và dịch vụ địa chính Hà Nội giao... Hiện Phòng An ninh Kinh tế đã thu hồi 482 phôi và một số giấy tờ liên quan.

Hành vi của Lê Văn Phú có dấu hiệu vi phạm quy định Điều 174, bộ Luật Hình sự năm 2015 về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Phòng An ninh kinh tế Công an Hà Tĩnh đã chuyển hồ sơ vụ án cho Công an TP Hà Tĩnh tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast