Nhân viên giám định vàng dùng... vàng giả lừa tiền tỷ

Một nhân viên giám định vàng đã mang 87 gói vàng giả đến cửa hàng mình đang làm để cầm cố rồi chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng. Mãi sau khi tổng giám đốc nghỉ hưu, kiểm kê mới phát hiện bị Tâm lừa.

Ngô Văn Tâm lúc bị công an bắt. Ảnh CA cung cấp.
Ngô Văn Tâm lúc bị công an bắt. Ảnh CA cung cấp.

Ngày 18/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TPHCM đã bắt tạm giam 4 tháng đối với Ngô Văn Tâm (SN 1968, ngụ quận 8) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, Tâm đã mang 87 túi vàng giả đi cầm cố để chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của một cửa hàng kinh doanh vàng bạc tại TPHCM.

Qua điều tra, công an xác định Tâm là nhân viên giám định vàng ở cửa hàng liên doanh (Cty CP Vàng bạc đá quý SJC Phú Thọ và Cty CP Vàng bạc đá quý SJC Bàn Cờ ) tại địa chỉ 128A Phú Thọ, phường 11, quận 11, TPHCM. Lợi dụng công việc của mình, từ tháng 5/2007 đến tháng 11/2011, Tâm đã mua vàng xi mạ (kim loại được xi mạ giống vàng thật) và các nữ trang xi mạ tại nhiều nơi rồi mang đến cửa hàng này cầm cố.

Khi mang đến cầm cố, Tâm đánh lừa nhân viên mậu dịch rằng đây là vàng, trang sức của người thân, bạn bè nhờ mang đi cầm cố. Do cùng làm chung nên nhân viên mậu dịch tin tưởng, đồng ý cầm cố với số tiền không quá 70% giá trị số vàng.

Tâm cũng đã ký giả tên khách hàng để hợp thức hóa các hợp đồng cầm cố và trực tiếp nhận tiền. Khi hợp đồng nào đến hạn, Tâm tiếp tục ký tiếp hợp đồng mới và nộp tiền gia hạn hợp đồng.

Bằng cách thức trên, Tâm đã dùng tổng cộng 87 gói vàng giả để ký 87 hợp đồng cầm cố, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của cửa hàng liên doanh trên.

Sự thật chỉ bị phát hiện đến tháng 10/2014, giám đốc Cty CP Vàng bạc đá quý SJC Bàn Cờ nghỉ hưu, công ty này mới tiến hành kiểm kê tài sản và phát hiện bị Tâm lừa nên báo công an.

Trước đó cuối tháng 11/2011, cửa hàng liên doanh trên bị giải thể và các món vàng còn tồn động được giao cho Cty CP Vàng bạc đá quý SJC Bàn Cờ.

Theo tienphong.vn

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast