Nhanh chóng “nhập cuộc” đảm bảo an ninh trật tự tại TX. Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Mặc dù mới thành lập chưa đầy 6 tháng nhưng công an 6 phường thuộc TX Kỳ Anh đã nhanh chóng “nhập cuộc” đảm nhiệm vai trò tiên phong trong công tác đảm bảo ANTT, TTATXH trên địa bàn, tạo niềm tin trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân, giữ vững sự bình yên, môi trường đầu tư lành mạnh.

Thượng tá Phạm Việt Hưng - Phó trưởng Công an TX Kỳ Anh chia sẻ: “Ngay sau khi thành lập, Công an TX Kỳ Anh đã nhanh chóng xây dựng lực lượng, lựa chọn, bố trí cán bộ, chiến sỹ (CBCS) đủ tiêu chuẩn, kinh nghiệm công tác tại các địa phương; làm các quy trình, thủ tục ra mắt công an các phường, tạo môi trường hoạt động nền nếp, có hiệu quả ngay từ đầu”.

Theo thống kê, hiện phường Kỳ Phương có khoảng 4.500 người tạm trú, lưu trú, 5 cơ sở massage, hàng chục cơ sở lưu trú, 4 nhà nghỉ, hàng trăm nhà hàng, dịch vụ ăn uống...

Nhanh chóng “nhập cuộc” đảm bảo an ninh trật tự tại TX. Kỳ Anh ảnh 1

Kiểm tra công tác đăng ký tạm trú ở các khách sạn trên địa bàn.

Đại úy Nguyễn Duy Sáng - Trưởng Công an phường Kỳ Phương cho biết: Thời gian qua, Công an phường đã tổ chức rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện, gửi thông báo về đường dây nóng, địa chỉ, thời gian giao dịch hành chính cho người dân, tổ chức, đơn vị đóng trên địa bàn; tiến hành kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc 32 cơ sở cho thuê lưu trú về thủ tục, tạm trú, tạm vắng... Đặc biệt, kiểm tra hoạt động quá giờ của cơ sở kinh doanh có điều kiện; tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng phạm tội, vi phạm trật tự ATGT...

Từ ngày thành lập đến nay, Công an phường Kỳ Phương đã trực tiếp xử lý 21 vụ liên quan đến trộm cắp tài sản, khai thác tài nguyên khoáng sản, cố ý gây thương tích... xử phạt hành chính gần 73 triệu đồng; phối hợp với Đồn Công an Vũng Áng, UBND phường xử lý 18 vụ, hàng chục đối tượng liên quan đến tội đánh bạc, gây rối trật tự công cộng.

Anh Nguyễn Mạnh Kỳ, một công nhân thuê trọ ở khu phố Nhân Hòa (Kỳ Phương) cho biết: “Khi chưa có công an phường, trên địa bàn thường xuất hiện một số thanh niên phóng xe với tốc độ cao, nẹt bô inh ỏi làm mọi người cảm thấy bất an, nhưng thời gian gần đây, tình trạng này không còn nữa”.

Phường Kỳ Liên có 2 cổng chính của FORMOSA, các khách sạn, nhà nghỉ, kinh doanh có điều kiện, người tạm trú, lưu trú nhiều so với nhiều địa phương khác. Công an phường đã tích cực tham mưu chính quyền ban hành kế hoạch lập lại hành lang đô thị, các điểm lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh... đặc biệt, chủ động dự báo, nắm tình hình để có phương án đảm bảo ANTT.

Trong đó, điển hình là công an phường đã giải quyết dứt điểm các vụ hình sự nhỏ tại cơ sở, không để phát sinh phức tạp; xóa bỏ tệ nạn cờ bạc, rượu chè...; tội phạm sử dụng, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy; phối hợp các đơn vị liên quan mở các đợt trấn áp tội phạm hình sự.

Ông Nguyễn Hồng Cương - Chủ tịch UBND phường Kỳ Liên khẳng định: “Từ khi thành lập đến nay, Công an phường đã làm tốt công tác đảm bảo ANTT, TTATXH trên địa bàn, góp phần thúc đẩy KT-XH địa phương phát triển”.

Không chỉ phường Kỳ Liên, Kỳ Phương mà công an 6 phường đã tạo chuyển biến rõ rệt về ANTT, các vụ việc phát sinh nhỏ ở cơ sở như: gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích... đã được giải quyết dứt điểm.

Theo lãnh đạo Công an TX Kỳ Anh, sau khi có lực lượng công an chuyên nghiệp, tình hình ANTT ở các phường được giữ vững, các vụ việc hình sự nhỏ giảm khoảng 40% so với cùng kỳ. Ngoài ra, công an các phường đã làm tốt công tác tạm trú, tạm vắng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân cũng như các tổ chức, doanh nghiệp trong giao dịch hành chính.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast