Nhiều tuyến đường ở Can Lộc xuống cấp nghiêm trọng

(Baohatinh.vn) - Trên địa bàn huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) hiện có nhiều tuyến giao thông quan trọng đang bị xuống cấp nhưng chưa được đầu tư nâng cấp, sửa chữa...

Nhiều tuyến đường ở Can Lộc xuống cấp nghiêm trọng

Quốc lộ 281 (đoạn qua xã Thiên Lộc) đang vừa chật hẹp, xuống cấp, vừa có lưu lượng người qua lại đông nên luôn tiềm ẩm nguy cơ mất an toàn...

Quốc lộ 281 (trước đây là đường liên huyện nối từ xã Vượng Lộc - Can Lộc đến xã An Lộc - Lộc Hà) là một trong những tuyến đường quan trọng nhưng bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bong tróc, đầy rẫy “ổ gà, ổ voi”.

Bà Nguyễn Thi (thôn Tân Thượng, xã Thiên Lộc) - một người dân sống gần tuyến đường phản ánh: “Tuyến đường này hư hỏng đã lâu nhưng chưa được nâng cấp, sửa chữa. Hàng ngày có rất nhiều xe tải chở vật liệu xây dựng đi qua, gây khó khăn cho người dân đi lại. Đặc biệt, vào các giờ tan học lại càng nguy hiểm...”.

Nhiều tuyến đường ở Can Lộc xuống cấp nghiêm trọng

Cầu nằm trên đường huyện lộ 2 thuộc xóm Văn Thịnh, xã Xuân Lộc đang bị xuông cấp, hư hỏng, nguy cơ mất an toàn cao

Tuy chưa đến mức “tan nát” như quốc lộ 281 nhưng huyện lộ 2 (nối thị trấn Nghèn với xã Sơn Lộc) cũng đang bị xuống cấp. Mặc dù đã được HĐND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2015, với tổng kinh phí 122 tỷ đồng, nằm trong kế hoạch trung hạn nhưng do chủ trương cắt giảm đầu tư công nên đến nay vẫn chưa thể cân đối được nguồn vốn. Vì vậy, trên tuyến đường này, mật độ “ổ gà, ổ voi”, sụt lún, bong tróc ngày càng nhiều. Ngoài mặt đường, nền đường đang ngày càng xuống cấp thì một số cầu nằm trên tuyến cũng chịu tải yếu, hư hỏng, không đảm bảo an toàn..

Nhiều tuyến đường ở Can Lộc xuống cấp nghiêm trọng

Mặt đường huyện Lộ 2, đoạn giáp rang giữa Xuân Lộc và Sơn Lộc bị bong tróc đá sỏi, hư hỏng nặng...

Ngoài các tuyến đường trên thì ở Can Lộc còn có nhiều tuyến giao thông đang xuống cấp, hư hỏng như huyện lộ 9, ĐT548, ĐT547, huyện lộ 12, đường chợ Đình - Quán Trại... Đây đều là những huyết mạch giao thông quan trọng nối vùng, liên vùng, liên huyện, có ý nghĩa lớn trong công cuộc phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN, phòng chống thiên tai, phòng chống cháy rừng.

Các công trình không được đầu tư nâng cấp, sửa chữa kịp thời không chỉ ảnh hưởng đến việc lưu thông mà còn tác động đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast