Những cái "bẫy" nguy hiểm trên QL1A

Cách đây khá lâu, trên tuyến QL1A (đoạn km 476 thuộc địa phận xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân - Hà Tĩnh) xuất hiện hai hố sâu cách nhau khoảng hơn 100m. Theo thời gian, hai hố “chết người” này ngày càng lan rộng với diện tích khoảng 3 - 5m2 rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Nhân viên những cây xăng ven đường tại khu vực này phản ánh: “Đã có nhiều vụ tai nạn xe máy xảy ra khi vấp phải 2 chiếc “bẫy” này. Nhiều trường hợp phải nhập viện, còn ngã xe là chuyện thường”.

Những cái "bẫy" nguy hiểm trên QL1A thuộc địa phận xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân
Những cái "bẫy" nguy hiểm trên QL1A thuộc địa phận xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân

Những cái "bẫy" nguy hiểm trên QL1A thuộc địa phận xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân

Đoạn đường này do Công ty Quản lý các công trình giao thông 487 (trụ sở đóng tại thành phố Vinh - Nghệ An) quản lý.

Giám đốc Công ty 487, ông Châu Hồng Lâm cho biết: “Những ngày qua do thời tiết xấu nên không thể rải nhựa được, nhưng chúng tôi đã rải đá vụn lấp đầy các hố trên. Quá trình lưu thông các phương tiện vận tải lớn đã “thổi” mất”.

Tuy nhiên, nhiều nhân viên nhà hàng Hoàng An cạnh đó đã phủ nhận thông tin trên. Quan sát hiện trường, chúng tôi cũng không thấy có đá rải như lời ông giám đốc nói

QL 1A là tuyến đường huyết mạch có rất đông phương tiện tham gia giao thông. Hơn nữa, đoạn đường khá vắng vẻ nên nhiều loại phương tiện chạy với tốc độ khá cao. Nếu vấp phải những “ổ voi” này thì rất dễ tai nạn xảy ra.

Thiết nghĩ, nếu chưa nâng cấp sửa chữa được thì cơ quan chủ quản cần cắm biển báo hiệu nguy hiểm, hạn chế tốc độ để đảm bảo an toàn cho các phương tiện cơ giới khi tham gia giao thông ở khu vực này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast