Nổ là "thanh tra Chính phủ" lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Không có nghề nghiệp ở nhà phụ ba mẹ bán quán nhậu nhưng cái miệng dẻo quẹo và “chém gió” có đẳng cấp, Dũng đã đưa nhiều nạn nhân vào tròng chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng...

no la thanh tra chinh phu lua dao hang tram trieu dong

Ngày 14-10, Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh cho biết đã ra quyết định truy nã đối tượng Lê Thanh Dũng (26 tuổi, ngụ quận 6, TP Hồ Chí Minh) để làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

no la thanh tra chinh phu lua dao hang tram trieu dong

Chân dung "thanh tra chính phủ" đang bị Công an quận Bình Thạnh truy nã

Theo hồ sơ vụ việc, anh M.D.L (32 tuổi, ngụ Thủ Đức) được một số người giới thiệu gặp Dũng, người tự xưng đang làm thanh tra chính phủ nhờ giúp xin vào ngành công an cho một người quen.

Mặc dù còn trẻ nhưng lời lẽ của Dũng hùng hồn, “nổ” quen biết rộng từ trung ương đến địa phương và có thể “đưa ông này lên, hạ ông kia xuống” nên anh L rất tin tưởng.

Khi anh L ngỏ lời, Dũng cho biết chuyện xin việc là chuyện vặt nhưng muốn suôn sẻ phải có phí “bôi trơn” là 300 triệu, có tiền chỉ trong vòng 3 tháng là người quen anh L có việc làm. Để anh L tin tưởng, Dũng hứa sẽ chi 10% số tiền trên để anh L… uống cà phê.

Tại trụ sở Công an phường, Dũng khai chỉ mới học hết cấp 3, không có việc làm nên ở nhà phụ gia đình bán quán nhậu ở quận 6.

Qua điều tra mở rộng, ông “thanh tra chính phủ” Lê Thanh Dũng còn sử dụng cái mác này lừa nhiều nạn nhân khác với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Điển hình như ông T.V.D (49 tuổi, ngụ quận 4) bị Dũng lừa 74 triệu đồng để lo giấy tờ nhà, lừa ông N.H.L (48 tuổi, ngụ quận 1) 230 triệu đồng...

Theo CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast