Nỗ lực kiềm chế tai nạn giao thông dưới 10%

(Baohatinh.vn) - Một tín hiệu đáng mừng là trong dịp Tết Bính Thân 2016, tỉnh ta đã kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) xuống mức thấp nhất; số vụ, số người chết và bị thương giảm sâu so với các năm trước.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, toàn tỉnh xẩy ra 2 vụ TNGT nghiêm trọng làm 2 người chết, so với dịp tết năm 2015 giảm 1 vụ, 2 người chết, 6 người bị thương. Sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng đã góp phần kiểm soát tình hình trật tự ATGT trong những ngày đầu năm mới.

Kiểm soát trọng tải xe chặt chẽ góp phần đảm bảo các công trình giao thông và trật tự ATGT

Kiểm soát trọng tải xe chặt chẽ góp phần đảm bảo các công trình giao thông và trật tự ATGT

Ông Phạm Duy Thắng - Phó Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết: Ngay từ đầu năm, Ban ATGT tỉnh phối hợp Công an tỉnh và Sở GTVT tham mưu UBND tỉnh ban hành công điện về đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết Nguyên đán Bính Thân và lễ hội xuân 2016. Trên cơ sở đó, 100% ngành, địa phương ban hành kế hoạch thực hiện phù hợp tình hình thực tiễn. Công an tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện đợt cao điểm đảm bảo ATGT trước, trong, sau tết. Sở GTVT ban hành kế hoạch đảm bảo ATGT, vận chuyển khách. Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế đảm bảo nhân lực, thuốc men chủ động công tác cấp cứu, chữa trị nạn nhân TNGT…

Các lực lượng công an, thanh tra giao thông mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý vi phạm trong kinh doanh vận tải, lái xe sử dụng quá nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định; sau tết tập trung các tuyến đường đến đền, chùa, khu du lịch… Điển hình là tại Khu du lịch chùa Hương Tích, Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Thanh tra Sở GTVT, Công an huyện Can Lộc phối hợp UBND huyện, Ban Quản lý Khu di tích cử cán bộ, chiến sỹ túc trực kiểm tra, kiểm soát việc vận tải du khách bằng thuyền, không để xẩy ra tình trạng chở quá số người quy định.

Thiếu tá Bùi Đức Thuận - Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh cho biết: Xác định nguyên nhân, tuyến đường thường xảy ra TNGT, Phòng Cảnh sát giao thông đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng tăng cường của Cục CSGT, Bộ Công an, đồng thời, chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông các địa phương tập trung tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự ATGT tại những địa bàn trọng điểm.

Để tiếp tục kiềm chế TNGT dưới 10% so với năm 2015, Ban ATGT tỉnh liên tục yêu cầu các ngành, địa phương tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư T.Ư Đảng, Nghị quyết 88 của Chính phủ về “Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự ATGT đường bộ đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”; Kế hoạch số 01/KH-BATGT ngày 8/1/2016 của Ban ATGT tỉnh về triển khai công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2016 theo chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu “tính mạng con người là trên hết”.

Mục tiêu trong năm ATGT 2016 là tạo động lực mạnh mẽ về hoạt động bảo đảm trật tự ATGT; đồng thời, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền các cấp, thành viên ban ATGT các địa phương, những người thực thi công vụ, thực hiện toàn diện, đồng bộ các chủ trương, giải pháp nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về trật tự ATGT.

Với những chuyển biến tích cực ngay từ đầu năm 2016, hy vọng rằng, năm nay và những năm tiếp theo, tình hình TNGT trên địa bàn sẽ được kiềm chế và từng bước đẩy lùi khi các cấp, ngành nâng cao vai trò trách nhiệm và ý thức chấp hành giao thông của người dân từng bước được nâng lên.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast