Nổ nồi hơi tại công ty gỗ, hơn 10 công nhân bị thương

Vụ nổ nồi hơi khiến nhiều công nhân đang làm việc bị thương nặng phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Nổ nồi hơi tại công ty gỗ, hơn 10 công nhân bị thương ảnh 1

Nạn nhân vụ nổ đang được cấp cứu

Thông tin ban đầu cho biết, vụ nổ kinh hoàng nói trên xảy ra vào khoảng 9h45’ sáng 18/4 tại Công ty cổ phần Thế giới gỗ Việt Nam, đóng tại địa bàn khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Vào thời gian trên khi các công nhân đang làm việc tại khu vực băng chuyền ép ván thì bất ngờ đường dẫn của lò sinh nhiệt (dùng để sinh nhiệt ép ván gỗ) phát nổ khiến hơn 10 công nhân đang làm việc tại đây bị bỏng rất nặng.

Phát hiện sự việc những công nhân đang làm việc tại đây lập tức đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Trong đó 7 công nhân bị thương nhẹ được đưa đến BVĐK 115 Nghệ An cấp cứu. Một số công nhân khác bị thương nặng phải đưa đến bệnh viện HNĐK Nghệ An cấp cứu.

Theo ghi nhận của phóng viên tại bệnh viện đa phần các công nhân đều bị bỏng hơi rất nặng chủ yếu ở phần tay, chân, lưng, mặt... Anh Phạm Thành Nhân (SN 1994) một công nhân gặp nạn nhớ lại: “Khi đó tôi cùng một số người khác đang đứng cách khu vực lò sinh nhiệt khoảng 4m thì bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn khiến tôi bị đẩy ngã. Khi tỉnh dậy thì thấy người mình bị đau rát khắp nơi, sau đó tôi được đưa đến bệnh viện cấp cứu”.

Chị Nguyễn Thị Vân (SN 1972) bị bỏng hơi phần tay, chân, mặt nhớ lại: “Lúc đó, tôi chỉ đứng cách khu vực lò sinh nhiệt khoảng 3m, rồi tôi nghe một tiếng nổ lớn khiến mình bị đẩy ngã. Tôi thấy toàn thân mình bị đau rát rồi cố bò ra phía ngoài để thoát thân. Sau đó tôi được mọi người đưa ra và mang đến bệnh viện cấp cứu”.

Theo lời chị Vân tại thời điểm xảy ra vụ nổ có khoảng 10 công nhân đang làm việc, đứng gần khu vực của lò sinh nhiệt, trong đó có một số người đứng ở khoảng cách rất gần nên bị thương nặng.

Nổ nồi hơi tại công ty gỗ, hơn 10 công nhân bị thương ảnh 2

Một nạn nhân đang được các y bác sỹ cấp cứu

Trước đó khoảng 1 tháng, cũng tại công ty này hàng trăm công nhân Công ty cổ phần Thế giới gỗ Việt Nam đã đồng loạt nghỉ việc, tập trung trước cổng công ty để yêu cầu phía lãnh đạo công ty này giải quyết các quyền lợi lao động. Theo các công nhân làm việc tại đây cho rằng mức lương, chế độ tăng ca, bảo hiểm, phụ cấp độc hại quá thấp không đáp ứng được cuộc sống thường ngày.

Sau buổi đối thoại giữa lãnh đạo công ty và đại diện các công nhân, những ý kiến của công nhân đã được tập hợp gửi đến lãnh đạo công ty. Qua buổi đối thoại hai bên đã nhất trí, trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày 17/3 phía Công ty cổ phần Thế giới gỗ Việt Nam có trách nhiệm giải quyết các chế độ chính sách theo kiến nghị của người lao động theo đúng quy định của pháp luật. Sau đó công nhân đã chấp nhận đi làm trở lại chấp hành đầy đủ các quy định của công ty./.

Theo Nhật Minh/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast