Ô tô, xe máy nối đuôi nhau vào gara ngày mưa bão

(Baohatinh.vn) - Mưa lớn trong ngày hôm qua (18/9) khiến nhiều tuyến đường ở TP Hà Tĩnh chìm trong biển nước. Nhiều xe máy, ô tô ngập sâu, chết máy, gọi cứu hộ đưa vào gara...

Ô tô, xe máy nối đuôi nhau vào gara ngày mưa bão

Tiệm sửa xe máy làm đêm do quá tải.

19h ngày 18/9, các thợ sửa xe máy của cơ sở sửa chữa xe máy Mạnh Hùng (đường Lý Tự Trọng, TP Hà Tĩnh) vẫn đang tích cực sửa xe cho khách. Xung quanh còn có nhiều chiếc xe máy khác đang chờ được sửa.

Anh Trương Văn Hùng – chủ cơ sở cho biết: Từ 16h đến hơn 18h, có hơn 40 chiếc xe máy đưa vào tiệm do bị ngập nước. Hầu hết các xe hỏng lọc gió, tràn nước vào dầu máy, hỏng bu-ri…Nếu như bình thường, đến 18h là chúng tôi đóng cửa nghỉ ngơi nhưng do khách bị hỏng xe, lỡ đường cần làm gấp nên chúng tôi kéo dài thời gian làm để sửa xe cho khách.

Ô tô, xe máy nối đuôi nhau vào gara ngày mưa bão

Xe máy ngập nước đa phần hỏng lọc gió, buri, tràn nước vào dầu máy...

Chị Đặng Thị Phương Linh (phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Tôi đi trên đường Nguyễn Du thì xe bị chết máy, do gần đó không tìm được tiệm sửa xe nên tôi phải nhờ người nhà tới “giải cứu”. Những năm trước, tôi cũng nhiều lần bị như thế này nhưng đành gửi nhờ xe ở nhà ai đó gần chỗ xe hỏng rồi hôm sau sửa chứ không đủ sức để đẩy xe giữa dòng nước”.

Ô tô, xe máy nối đuôi nhau vào gara ngày mưa bão

Tiệm sửa xe Mạnh Hùng “làm xuyên đêm” để trả xe cho khách.

Không chỉ xe máy, tình trạng xe ô tô chết máy do ngập nước sâu cũng xảy ra trên nhiều tuyến đường ở thành phố và phải chờ cứu hộ đến đưa về gara sửa chữa.

Anh Hoàng Trọng Hiền – Giám đốc Công ty Cứu hộ giao thông Minh Hiền (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Từ chiều đến tối ngày hôm qua (ngày 18/9), chúng tôi nhận được nhiều cuộc gọi “giải cứu” ô tô ngập nước, chết máy ở đường Nguyễn Du, Phan Đình Phùng, Lý Tự Trọng, Hải Thượng Lãn Ông và đã “trục vớt” 18 chiếc xe, mang đến gara. Trong những ngày mưa lớn, chúng tôi tiếp tục tăng cường lực lượng “đội cứu hộ” đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.

Ô tô, xe máy nối đuôi nhau vào gara ngày mưa bão

"Giải cứu" xe ngập nước trên đường Nguyễn Du.

Anh Tuấn, chủ gara ô tô Anh Tuấn trên đường Hàm Nghi (TP Hà Tĩnh) cho biết: Trong vài tiếng đồng hồ chiều tối 18/9, chúng tôi nhận 4 xe ô tô được dịch vụ cứu hộ lưu động cẩu về để sửa. Do lượng mưa lớn, nước lên nhanh, nhiều chủ xe không kịp trở tay, một số chủ xe cố gắng vượt qua đường ngập dẫn đến tình trạng xe hỏng nặng. Ngày hôm sau khả năng sẽ nhiều vì nhiều xe rơi vào tình trạng chết máy nhưng chủ xe chưa mang đến sửa.

Ô tô, xe máy nối đuôi nhau vào gara ngày mưa bão

Xe ngập nước được đưa về gara trên đường Hàm Nghi để sửa chữa.

Vừa được cẩu xe ô tô Huyndai về gara để sửa, chị C. (xã Thạch Đài, Thạch Hà) cho hay: “Xe bị ngập nước trên đường Nguyễn Du từ chiều nhưng gần tối mới gọi dịch vụ đưa về gara được. Khi thấy xe chết máy, em trai tôi nổ máy lại vừa bật lên thì tôi bảo tắt nhưng cũng không thể cứu vãn được nữa, vì tôi cũng có biết là không nên cố gắng nổ máy trong trường hợp đó”.

Ô tô, xe máy nối đuôi nhau vào gara ngày mưa bão

Trong vài tiếng đồng hồ, gara Anh Tuấn đã nhận 4 xe chết máy do ngập nước.

Anh Thông – chủ gara ô tô Trình Huế (đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh), trong mùa mưa ngập, rất dễ xảy ra tình trạng xe chết máy khi đi vào những tuyến đường ngập sâu. Chúng tôi cũng thường nhận được điện thoại của khách gọi đến đưa xe về gara. Ô tô ngập nước thường bị thủy kích, hỏng cảm biến, phần điện…Với các dòng xe bình thường thì sửa chữa khoảng 1 tuần, còn một số dòng xe “xịn” thì phải 2 tuần mới xong.

Các thợ sửa xe khuyến cáo, ô tô hoặc xe máy bị chết máy khi đi vào vùng ngập nước thì không cố gắng khởi động lại động cơ mà nên gọi cứu hộ, như vậy khả năng hư hỏng giảm nhẹ, giảm bớt chi phí sửa.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast