Phát hiện đối tượng có dấu hiệu lừa đảo qua mạng xã hội

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phát hiện một đối tượng có dấu hiệu thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng xã hội Facebook, với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng.

Theo đó, từ nguồn tin của quần chúng nhân dân, ngày 15/7/2017, lực lượng chức năng đã tiến hành triệu tập đối tượng Nguyễn Thị Hà (SN 1991), trú tại Nghi Phong, Nghi Lộc, Nghệ An có dấu hiệu thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên mạng xã hội Facebook.

phat hien doi tuong co dau hieu lua dao qua mang xa hoi

Đối tượng Nguyễn Thị Hà tại cơ quan Công an

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Hà khai nhận từ đầu năm 2017 đến nay, đối tượng đã sử dụng các tài khoản Facebook khác nhau để thực hiện hành vi mua bán gian dối trên mạng xã hội nhằm chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, Nguyễn Thị Hà đã lập ba tài khoản Facebook để mua bán hàng hóa là quần áo trên mạng xã hội. Đánh vào tâm lý mua hàng giá rẻ, chất lượng tốt, bằng thủ đoạn tinh vi, Nguyễn Thị Hà đã dùng các tài khoản Facebook tạo niềm tin với người mua và tiến hành các giao dịch. Tuy nhiên, khi khách hàng chuyển tiền và nhận được số hàng hóa mình đã mua thì Nguyễn Thị Hà đánh tráo bằng hàng kém chất lượng và giá trị thấp hơn.

phat hien doi tuong co dau hieu lua dao qua mang xa hoi

Một số tang vật liên quan đến vụ việc.

Bằng thủ đoạn này, đối tượng đã tiến hành các hoạt động mua bán với các nạn nhân ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, số tiền Nguyễn Thị Hà đã thu lợi bất chính ước tính hàng chục triệu đồng. Đây là lời cảnh báo cho nhiều người đang có những hoạt động mua bán hàng hóa trên các trang mạng xã hội. Người sử dụng mạng xã hội cần tỉnh táo để nhận ra những hành vi lừa đảo, tránh tiền mất tật mang.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

phat hien doi tuong co dau hieu lua dao qua mang xa hoi
Theo Công an Nghệ An

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast