Phát hiện, xử lý hơn 200 trường hợp vi phạm quy định nồng độ cồn

(Baohatinh.vn) - Từ đầu tháng 5/2018 đến nay, lực lượng CSGT Công an Hà Tĩnh đã phát hiện, xử lý hơn 200 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển ô tô, xe máy.

Phát hiện, xử lý hơn 200 trường hợp vi phạm quy định nồng độ cồn

Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Tĩnh thường xuyên tổ chức kiểm tra nồng độ cồn ở các tuyến đường chính trên địa bàn.

Theo chân tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Tĩnh, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67, Công an Hà Tĩnh) và Cục CSGT trong một đêm ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ vào đêm trung tuần tháng 5, mới thấy việc vi phạm vẫn còn diễn ra khá phổ biến, nhất là vào ban đêm.

Khoảng 20h, tổ công tác lập chốt tại đoạn giao đường Trần Phú và đường Xô Viết Nghệ Tĩnh để kiểm tra, xử lý. Chỉ trong vòng 30 phút, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra 28 trường hợp thì 6 trường hợp có nồng độ cồn vượt quá mức quy định.

Phát hiện, xử lý hơn 200 trường hợp vi phạm quy định nồng độ cồn

Dù đã được lực lượng chức năng giải thích rất rõ, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, song thanh niên mặc áo trắng vẫn loanh quanh, viện dẫn hết lý do này đến lý do khác, không chịu chấp hành.

Cá biệt, có những trường hợp say xỉn, khi lực lượng CSGT mời làm việc thì tìm đủ lý do để phân trần cho hành vi vi phạm của mình, hoặc ngồi trên xe cố thủ để… gọi điện thoại cho người thân!

Những hành vi này không chỉ gây khó, làm mất thời gian của lực lượng chức năng trong việc xử lý, mà khiến những người dân tham gia giao thông cũng hết sức bức xúc. Ông Nguyễn Văn Đồng - một người dân ở phường Bắc Hà, cho rằng: “Với những trường hợp như thế, thiết nghĩ lực lượng CSGT phải xử phạt thật nặng, bởi việc sử dụng rượu, bia quá mức rồi điều khiển phương tiện là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng. Phải kiên quyết, không kiêng nể, kiểm tra, xử lý thường xuyên thì mới có thể hạn chế được việc lạm dụng bia, rượu quá nhiều như hiện nay…”.

Phát hiện, xử lý hơn 200 trường hợp vi phạm quy định nồng độ cồn

Lực lượng CSGT Công an TX Hồng Lĩnh lập biên bản xử phạt người điều khiển ô tô có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép.

Thượng tá Trần Xuân Sinh - Phó trưởng Phòng PC67 cho biết: Đơn vị đã huy động lực lượng phối hợp với công an các huyện, thành phố, thị xã và các cấp, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những tác hại, hậu quả của việc sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông, mức xử phạt về vi phạm nồng độ cồn. Đồng thời, chia thành nhiều tổ phối hợp với công an các địa phương, tiến hành tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm ở các địa bàn trọng điểm như: TP Hà Tĩnh, TX Kỳ Anh, TX Hồng Lĩnh, Hương Sơn, Hương Khê… Bước đầu cho thấy ý thức của người tham gia giao thông đã được nâng lên, tỉ lệ người vi phạm có dấu hiệu giảm dần.

Tính từ đầu tháng 5/2018 đến nay, CSGT toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý hơn 200 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; tạm giữ 120 phương tiện, trong đó có 70 ô tô, 50 xe máy.

Phát hiện, xử lý hơn 200 trường hợp vi phạm quy định nồng độ cồn

Từ đầu tháng 5/2018 đến nay, CSGT Hà Tĩnh đã tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng vi phạm quy định về nồng độ cồn, nhất là vào ban đêm.

“Việc xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện xe cơ giới tham gia giao thông đã được lực lượng chức năng tiến hành thường xuyên, kiên quyết, nhưng thiết nghĩ, cấp ủy, chính quyền, các cơ quan đoàn thể cần vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa trong công tác tuyên truyền, để người tham gia giao thông luôn có ý thức đã uống rượu, bia là không lái xe, góp phần kiềm chế, đẩy lùi tai nạn giao thông, giữ vững TTATGT trên địa bàn” - Thượng tá Trần Xuân Sinh chia sẻ.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast