Phó Bí thư Đảng ủy xã Ích Hậu (Lộc Hà) đánh người

17 giờ ngày 26-3, do tranh chấp đất đai với người hàng xóm là Phan Ngọc Việt, ông Lê Như Phương - Phó Bí thư Đảng ủy xã Ích Hậu (Lộc Hà - Hà Tĩnh) cùng vợ là bà Hoàng Thị Lý và con đã lao vào đánh đập ông Việt đến ngất xỉu. Sự việc chỉ dừng lại khi người dân xóm Lương Trung (Ích Hậu) vào can ngăn và đưa ông Việt đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Theo phản ánh của người dân xóm Lương Trung, vào khoảng 17 giờ ngày 26-3, khi đi chăn bò về phát hiện hộ liền kề là nhà ông Lê Như Phương (Phó Bí thư Đảng ủy xã Ích Hậu) nối một ống nhựa nước xả nhà vệ sinh tự hoại sang vườn nhà mình ông Việt tỏ ý không bằng lòng và yêu cầu ông Phương tháo dỡ. Trái với ý kiến thiện chí của ông Việt, ông Phương và bà Lý còn tỏ ra thách thức, đe dọa nhà ông Việt.

Ông Việt tại BV Đa khoa Hà Tĩnh

Ông Việt tại BV Đa khoa Hà Tĩnh

Sau khi ông Việt có ý tháo dỡ ống nhựa dẫn nước thải, bà Lý liền xông vào mạt sát, cầm chổi, dép đánh đập ông Việt. Là một Đảng viên, Phó Bí thư Đảng ủy, ông Phương không những không can ngăn mà vào hùa với bà Lý lao vào cùng con trai và con gái đánh đập ông Việt cho đến bất tỉnh.

Tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, ông Việt được cấp cứu trong tình trạng một số nơi trên cơ thể, đặc biệt là phần đầu bầm tím, đau nhức.

Theo bác sỹ khoa chấn thương, ban đầu ông Việt được chẩn đoán chấn thương sọ não, chấn thương phần mềm một số bộ phận trên cơ thể.

Theo Ông Phan Thu - Chủ tịch UBND xã Ích Hậu, sự việc ông Phương và gia đình đánh đập ông Việt là hoàn toàn có thật. Hiện xã đã làm biên bản sự việc, yêu cầu gia đình và bản thân ông Phương phải có trách nhiệm với ông Việt trong quá trình chạy chữa tại Bệnh viện.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ trách nhiệm và lên án hành vi của gia đình ông Phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast