Quý bà “dởm” lừa đảo, chiếm đoạt 22 tỷ đồng của 24 người

(Baohatinh.vn) - Cao Thị Tâm (60 tuổi, trú xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh) lấy mác doanh nghiệp làm ăn lớn ở phía Bắc, sau đó tìm gặp người thân ở vùng miền núi các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Khánh Hòa... dụ dỗ để chiếm đoạt 22 tỷ đồng.

quy ba dom lua dao chiem doat 22 ty dong cua 24 nguoi

Đối tượng Cao Thị Tâm tại cơ quan điều tra Công an Hà Tĩnh.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an Hà Tĩnh, đơn vị vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Cao Thị Tâm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Một cán bộ điều tra cho biết: Để lừa được nhiều người dân và số tiền lớn ở những tỉnh thành khác nhau, Cao Thị Tâm đã có những kịch bản chuyên nghiệp. Trong khoảng thời gian từ 2008 đến 2016, Tâm tự xưng là doanh nhân làm ăn lớn ở khu vực phía Bắc, lấy lý do đang thực hiện những dự án lớn cần vốn làm ăn nên huy động những người thân quen là chủ doanh nghiệp vùng miền núi các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Khánh Hòa...

Để dụ “con mồi” một cách nhanh chóng, bà Tâm thường “nổ” có nhiều lô hàng như máy xúc, trang sức, xe máy SH nhập về cảng Hải Phòng, Cam Ranh nhưng đang kẹt tại đây, khi giải phóng được hàng sẽ đem trả vốn và tiền lãi.

Với “vở kịch” này, trong vòng 8 năm, đối tượng đã lừa 24 người, chiếm đoạt số tiền 22 tỷ đồng. Số tiền chiếm được Tâm dùng đi du lịch, mua sắm và tiêu xài cá nhân.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Tâm đã khai nhận về hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, hiện một số nạn nhân vẫn chưa đến trình báo cơ quan chức năng, gây khó khăn trong công tác điều tra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast