Rủ bạn vác dao truy sát người vô tội

(Baohatinh.vn) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với Đinh Văn Quyền (SN 1991) và Nguyễn Đông Triều (SN 1992), cùng trú tại thôn Trung Lễ, xã Sơn Lễ, Hương Sơn, Hà Tĩnh) về tội cố ý gây thương tích.

ru ban vac dao truy sat nguoi vo toi

Các đối tượng: Đinh Văn Quyền (áo đỏ) và Nguyễn Đông Triều tại cơ quan công an

Trước đó, do không vừa ý trong cách cư xử của Nguyễn Thế Anh (SN 1988, trú tại thôn Bình Hòa, xã Sơn Hòa, Hương Sơn) trong cuộc sống nên Đinh Văn Quyền nảy sinh ý định và rủ Nguyễn Đông Triều đi tìm Anh để đánh.

Ngày 08/02/2017, Đinh Văn Quyền đã gọi điện thoại cho Nguyễn Đông Triều đi cùng mình tìm Nguyễn Thế Anh khi biết người này đang ở khu vực Trường THCS Sơn Tiến. Trước khi đi, Quyền mang theo 2 con dao lấy từ nhà mình.

Vì chưa biết mặt mà chỉ biết số điện thoại của Anh nên Quyền nói với Triều lại gần một thanh niên đang ngồi trong quán nước trước cổng Trường THCS Sơn Tiến nhờ xin gọi điện thoại, nếu đúng là Anh thì sẽ đánh.

Xác thực được người cần tìm, Quyền cầm dao tiến lại chém một nhát trúng vào phần lưng bên phải của Anh.

Bị Quyền chém nhưng Anh vẫn cầm chai thủy tinh ở trong quán lao vào đánh Triều nhưng Triều giữ tay được, đồng thời giật lấy chai đánh trúng một cái vào vùng đỉnh đầu phía bên trái của Anh. Quyền tiếp tục dùng dao chém một nhát trúng vào mặt ngoài cánh tay trái của Anh khiến máu chảy nhiều.

Bị Quyền chém, Anh bỏ chạy nhưng bị Quyền cầm dao đuổi theo, còn Triều cầm chai thủy tinh ném theo Anh nhưng không trúng. Quyền đuổi theo một đoạn thì dừng lại, sau đó lên xe máy do Triều điều khiển rồi chạy thẳng về nhà...

Nguyễn Thế Anh được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Hương Sơn, sau đó được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình tỉnh Nghệ An; tỷ lệ thương tích tại thời điểm giám định là 35%.

Tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn, Quyền và Triều đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đồng thời tự nguyện giao nộp 2 con dao gây thương tích cho anh Nguyễn Thế Anh.

Được biết, đối tượng Đinh Văn Quyền có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản năm 2011 bị TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt 6 năm tù.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast