Rủ nhau trộm xe máy kiếm tiền ăn chơi

(Baohatinh.vn) - Trong 6 ngày (từ 23/8/2013 - 28/8/2013), 4 đối tượng đã thực hiện 3 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Đức Thọ và Can Lộc gây hoang mang dư luận...

Các đối tượng tại tòa
Các đối tượng tại tòa

Tòa án nhân dân huyện Can Lộc vừa mở phiên tòa xét xử 4 đối tượng phạm tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cáo trạng, để có tiền ăn chơi, từ ngày 23/8/2013 đến ngày 28/8/201, các bị cáo Đậu Xuân Hoàn (SN 1990), Nguyễn Trọng Chí (SN 1989) cùng trú tại xã Thường Nga, huyện Can Lộc; Phan Quốc Triển (SN 1989), trú tại xã Gia Hanh, huyện Can Lộc; Nguyễn Đức Thịnh (SN 1991), trú tại xã Đức Dũng, huyện Đức Thọ và Phan Văn Trị, đã rủ rê, lôi kéo nhau thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có trên địa bàn các huyện Đức Thọ và Can Lộc. Tổng số tài sản mà các bị cáo chiếm đoạt của bị hại là 23 triệu đồng.

Ngoài ra, Đậu Xuân Hoàn còn khai nhận, trước đó có lấy 1 một chiếc xe đạp của người dân trị giá 500 ngàn đồng.

Đối với Phan Văn Trị, sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện tại cơ quan điều tra Công an huyện Can Lộc đã ra quyết định truy nã, đồng thời ra quyết định tách vụ án và bị can thành một vụ riêng biệt.

Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và đã trả lại tài sản phạm tội cho bị hại, nên có được nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt: Đậu Xuân Hoàn 18 tháng tù, Phan Quốc Triển 12 tháng tù, Nguyễn Đức Thịnh 12 tháng tù, Nguyễn Trọng Chí 8 tháng tù (cho hưởng án treo).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast