Sinh viên lừa 140 triệu đồng bằng thủ đoạn nạp thẻ điện thoại

Theo Công an tỉnh Bến Tre, chiều 2/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bắt giữ đối tượng Trương Trí Phú Cường, sinh năm 1995, hộ khẩu thường trú tại thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Cường hiện đang là sinh viên năm thứ hai Trường Cao đẳng Bến Tre.

Nội dung tin lừa đảo nhắn tới thuê bao của khách hàng. (Ảnh: Vietnam+)
Nội dung tin lừa đảo nhắn tới thuê bao của khách hàng. (Ảnh: Vietnam+)

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 10/2014, Cường đã lập website địa chỉ www.bug.card.com rồi đăng tải trên facebook nội dung dụ dỗ mọi người nạp thẻ cào điện thoại để được hưởng khuyến mãi của các nhà mạng, bao gồm Viettel, Mobifone và VinaPhone.

Ban đầu, Cường rêu rao đây là dịp khuyến mãi đặc biệt tri ân khách hàng nên người nạp thẻ được nhân lên 5 lần giá trị thẻ nạp, sau đó tăng lên 10 lần. Tuy nhiên, khi người dùng nạp tiền theo hướng dẫn thì mất trắng vì toàn bộ giá trị thẻ cào được chuyển thẳng vào tài khoản của Cường.

Với thủ đoạn này, từ khi lập website đến ngày 17/1 (ngày trang web của Cường hết hạn lưu trữ dữ liệu và tự ngưng hoạt động) đã có gần 3.000 thẻ cào điện thoại của cả ba nhà mạng trên được nhiều người nạp vào cổng thanh toán Gamebank và Ngân lượng thông qua website www.bug.card.com.

Tổng giá trị thẻ cào được nạp thành công là gần 140 triệu đồng. Sau khi trừ phí dịch vụ, Cường được thụ hưởng số tiền gần 110 triệu đồng.

Bước đầu, cơ quan điều tra đã xác định được hai bị hại có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast