Sử dụng Facebook bán hàng online lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(Baohatinh.vn) - Chiều 16/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh (PC45) tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phùng Thị Kim Hương (SN 1995, trú tại phường 1, Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) về tội “Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

su dung facebook ban hang online lua dao chiem doat tai san

Đối tượng Phùng Thị Kim Hương

Khoảng cuối năm 2016, Phùng Thị Kim Hương lên mạng xã hội facebook lập 2 tài khoản mang tên “Nguyễn Hồng Hạnh” và “Phạm Kiều”.

Tài khoản “Nguyễn Hồng Hạnh” Hương sử dụng để đăng tải các hình ảnh, bài viết rao bán các mặt hàng thời trang như quần áo, dày dép… với giá rẻ. Facebook “Phạm Kiều” Hương sử dụng để mua thời trang từ những người bán giá sỉ trên mạng xã hội Facebook.

Khi có khách đặt mua hàng của Hương trên tài khoản “Nguyễn Hồng Hạnh”, Hương yêu cầu khách chuyển trả tiền hàng trước và hứa sẽ gửi hàng theo xe đến địa chỉ yêu cầu. Khi khách hàng đồng ý chuyển tiền, Hương sử dụng Facebook “Phạm Kiều” để đặt mua một đơn hàng từ những người bán sỉ trên facebook, giá trị đơn hàng này nhỏ hơn đơn hàng mà khách đặt trên tài khoản “Nguyễn Hồng Hạnh”.

su dung facebook ban hang online lua dao chiem doat tai san
su dung facebook ban hang online lua dao chiem doat tai san

Tài khoản của Hương lập để lừa đảo

Sau đó, Hương yêu cầu những người bán sỉ này gửi số tài số tài khoản ngân hàng để Hương trả tiền.

Khi có số tài khoản, Hương sử dụng tài khoản đó gửi cho khách đặt hàng qua facebook “Nguyễn Hồng Hạnh” và yêu cầu họ chuyển trả tiền qua tài khoản ngân hàng này. Khi khách hàng chuyển tiền vào tài khoản, Hương sử dụng facebook “Phạm Kiều” liên hệ với những người mà Hương mua hàng, yêu cầu họ gửi hàng kèm theo tiền thừa (gói trong gói hàng) gửi qua xe ô tô khách về các địa chỉ thuộc huyện Triệu Phong và thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) cho Hương.

Sau đó Hương sẽ chủ động liên hệ với các xe ô tô khách này để nhận tiền và hàng.

Khi đã nhận được tiền và hàng, Hương chặn facebook và điện thoại của những khách hàng đặt hàng từ facebook “Nguyễn Hồng Hạnh”, đồng thời chiếm đoạt tiền của họ.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, từ cuối năm 2016 đến nay, Hương đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của khoảng 80 khách hàng trên toàn quốc, trong đó có Hà Tĩnh với tổng số tiền khoảng 130 triệu đồng.

Ngày 15/6/2017, PC45 Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phùng Thị Kim Hương về tội “Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 226 b Bộ luật hình sự.

Những ai bị đối tượng Phùng Thị Kim Hương sử dụng facebook “Nguyễn Hồng Hạnh” và “Phạm Kiều” lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên hệ Công an Hà Tĩnh qua số điện thoại 0913.226.489 để khiếu nại, tố cáo.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast