Tai nạn giao thông trên địa bàn Hà Tĩnh giảm sâu 3 tiêu chí

(Baohatinh.vn) - Tình hình TNGT trong quý III (từ 10/7 - 10/10) trên địa bàn Hà Tĩnh có nhiều chuyển biến tích cực khi giảm sâu trên cả 3 tiêu chí.

Toàn tỉnh xẩy ra 39 vụ, làm chết 34 người, bị thương 22 người, so với cùng kỳ năm 2014 giảm 10 vụ, 10 người chết và 8 người bị thương. Ông Hoàng Minh Việt - Phó Trưởng ban chuyên trách Ban ATGT tỉnh cho biết: Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT thời gian qua được thực hiện thường xuyên, liên tục, theo chủ đề, trong từng đợt phát động nhằm vận động người dân tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Công an TX Kỳ Anh xử lý các trường hợp đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm
Công an TX Kỳ Anh xử lý các trường hợp đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm

9 tháng đầu năm, Ban ATGT đã in ấn và cấp phát đến tận các đơn vị 25.000 tờ rơi tuyên truyền tác hại của rượu, bia đối với trật tự ATGT, 21.000 cuốn trích dẫn Nghị định 171, 107 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông; lắp đặt 261 pa-nô tuyên truyền đội mũ bảo hiểm cho trẻ em tại 261 trường tiểu học; in ấn 100.000 tờ rơi tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm và tải trọng phương tiện; cấp phát cặp phao cho 250 học sinh; phối hợp với Quỹ AIP, Công ty Johnson&Johnson trao tặng 2.000 mũ bảo hiểm cho học sinh…

Tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, đến nay, có 13/13 huyện, thành phố và thị xã; 262/262 xã, phường, thị trấn; 2.156/2.156 khu dân cư tổ chức ký cam kết, đạt tỷ lệ 100% và có 98,4% hộ ký cam kết thực hiện phong trào “3 không” (không ma túy, không TNGT và không cờ bạc).

Tai nạn giao thông trên địa bàn Hà Tĩnh giảm sâu 3 tiêu chí ảnh 2
Quỹ AIP, Công ty Johnson&Johnson trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh Trường Thiểu học Nam Hà (TP Hà Tĩnh)

Thực hiện các kế hoạch đảm bảo ATGT của tỉnh và Ủy ban ATGT Quốc gia về việc tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm tốc độ, nhất là đối với xe khách và xe tải, container, Phòng CSGT Công an tỉnh đã tập trung 6 máy đo tốc độ, trong đó, có 2 máy chốt ở hai điểm đầu và cuối trên QL 1A đi qua địa bàn; đường Hồ Chí Minh, QL 8A mỗi nơi một máy; 2 máy thường xuyên cơ động ngoài giờ và ban đêm nhằm xử lý triệt để những đối tượng vi phạm tốc độ và hạn chế đến mức thấp nhất số vụ TNGT.

Ngoài ra, các đội tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường đều được phòng trang bị máy thử nồng độ cồn trong khí thở để kiểm tra lái xe có dấu hiệu sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông. Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT, trong quý III/2015, số vụ, số người chết và số người bị thương đều giảm sâu; tình hình TNGT trong 9 tháng qua đã được kiềm chế.

Tính đến ngày 10/10/2015, toàn tỉnh xẩy ra 127 vụ TNGT, làm chết 109 người, bị thương 94 người; so với cùng kỳ năm 2014, giảm 10 vụ (-9,2%), giảm 2 người chết (-1,8%), giảm 15 người bị thương (-13,7%).

Thiếu tá Bùi Đức Thuận - Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Thời gian tới, nhất là từ nay đến cuối năm, tình hình trật tự ATGT sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, do đó, phòng sẽ thường xuyên tổ chức các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, tập trung vào từng loại đối tượng, các nhóm hành vi, trong từng khoảng thời gian và trên từng tuyến đường nhất định để góp phần đẩy lùi TNGT một cách bền vững.

Ngay từ đầu tháng 7/2015, UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt các cấp, ngành và toàn bộ hệ thống chính trị tập trung vào cuộc nhằm đảm bảo trật tự ATGT, phấn đấu giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) trên cả 3 tiêu chí, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của người dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast