Tập trung tuyên truyền, nhắc nhở đội MBH cho trẻ em

(Baohatinh.vn) - Thực hiện kế hoạch hành động của Ủy ban ATGT quốc gia, những ngày qua, các lực lượng chức năng trên địa bàn Hà Tĩnh đã ra quân tuyên truyền, tuần tra kiểm soát việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em...

Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 6-9/4, các lực lượng chức năng tiến hành ra quân tuyên truyền, nhắc nhở tại các trường học. Từ 10/4, tổ chức ngày cao điểm, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, tập trung vào khu vực xung quanh trường học, sau đó duy trì theo kế hoạch tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, tật tự an toàn giao thông.

Tập trung tuyên truyền, nhắc nhở đội MBH cho trẻ em ảnh 1

Học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng chấp hành tốt việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện.

Trung tá Trần Xuân Sinh, Đội trưởng đội CSGT, Công an TP Hà Tĩnh cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Ban ATGT tỉnh và Ban Chỉ huy Công an TP Hà Tĩnh, ngay từ ngày đầu ra quân, lực lượng CSGT đã tổ chức nhiều tổ công tác đến tại các trường học trên địa bàn thành phố để tuyên truyền, nhắc nhở các bậc phụ huynh đưa con em đến trường bằng mô tô, xe máy phải đội MBH cho các cháu. Ngoài ra, lực lượng CSGT còn làm việc với ban giám hiệu nhà trường nhằm tuyên truyền cho giáo viên, đồng thời thông qua giáo viên để nhắc nhở các bậc phụ huynh, học sinh trước khi ngồi lên xe mô tô, gắn máy bắt buộc phải đội MBH.

"Theo quy định, từ ngày 10/4, lực lượng CSGT tập trung ra quân tuần tra, xử phạt vi phạm hành chính về vấn đề này. Tuy nhiên, đến nay, các lực lượng chức năng, đặc biệt là lực lượng CSGT TP Hà Tĩnh hầu như chưa xử phạt mà chỉ nhắc nhở đối với các trường hợp vi phạm, nếu tái phạm mới tiến hành xử phạt" - Trung tá Trần Xuân Sinh cho biết thêm.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại các khu vực cổng trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn TP Hà Tĩnh và các vùng phụ cận, các bậc phụ huynh đã chấp hành khá nghiêm túc việc đội MBH cho trẻ em trên 6 tuổi khi ngồi trên xe mô tô, xe máy. Anh Nguyễn Tường Quý, một phụ huynh ở phường Thạch Quý cho biết: “Việc đội MBH cho trẻ em khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy là trách nhiệm của người lớn. Đây là việc làm hết sức cần thiết, trước là để bảo vệ tính mạng cho con trẻ, sau là hình thành ý thức tự bảo vệ an toàn cho bản thân và những người xung quanh ckhi tham gia giao thông.

Tập trung tuyên truyền, nhắc nhở đội MBH cho trẻ em ảnh 2

Công ty Johnson trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh TH Thị trấn Thạch Hà

Thượng úy Nguyễn Quốc Việt, cán bộ CSGT (Công an TP. Hà Tĩnh) cho biết: Bước đầu ra quân tuyên truyền việc đội MBH cho trẻ em trên 6 tuổi khi ngồi trên xe mô tô, gắn máy, các bậc phụ huynh đã ý thức được những lợi ích mang lại cho chính con em mình, góp phần hạn chế những rủi ro do TNGT gây ra. Vì thế, ngay từ những ngày đầu ra quân thực hiện việc đội MBH cho trẻ, hầu hết các bậc phụ huynh đã chấp hành nghiêm túc. Tín hiệu vui này không chỉ hạn chế thương vong đối với trẻ em khi tham gia giao thông bằng phương tiện mô tô, xe máy mà còn tạo được ý thức cho trẻ về vấn đề này.

Theo Nghị định 171, trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi ngồi trên xe gắn máy bắt buộc đội mũ bảo hiểm cài quai đúng quy cách. Nếu người điều khiển xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách cho trẻ em ngồi trên xe từ 6 tuổi trở lên sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast