Tết Nguyên Đán Quý Tỵ yên bình, khang thái...

Tết Nguyên Đán Quý Tỵ 2013 an lành đang dần qua với nhiều niềm vui, ước vọng mới. Tết năm nay đến với người dân Hà Tĩnh trong sự yên bình, khang thái như mọi năm nhưng ấm áp, tươi vui hơn bởi các tệ nạn xã hội đã được ngăn ngừa, loại bỏ từ trước, phạm pháp hình sự giảm hẳn so với mọi năm….

Lực lượng CSCĐ (Công an Hà Tĩnh) thường xuyên ứng trực, sắn sàng xuất kích khi có lệnh.
Lực lượng CSCĐ (Công an Hà Tĩnh) thường xuyên ứng trực, sắn sàng xuất kích khi có lệnh.

Để có được kết quả tưởng chừng như giản đơn ấy, biết bao mồ hôi, công sức, trí tuệ của các CBCS công an Hà Tĩnh đã đổ xuống trong một chiến dịch cao điểm ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau tết. Ngay từ trong tết, lãnh đạo Công an tỉnh đã trực tiếp xuống tận các cơ sở, đơn vị chỉ đạo, kiểm tra việc triển khai các kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự và công tác sẵn sàng chiến đấu; kịp thời phát hiện những sơ hở, thiếu sót để chấn chỉnh nhằm đảm bảo cho một kết quả tốt nhất khi triển khai “chiến dịch”. Ngay từ những tháng giáp tết, lực lượng công an toàn tỉnh đã đồng loạt triển khai mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, phối hợp giải quyết các tệ nạn xã hội, đấu tranh kiên quyết với các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, kinh doanh trái phép, tăng cường công tác kiểm tra phòng cháy chữa cháy, quản lý vũ khí, vật liệu nổ… Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thị, thành phố bố trí một lượng lớn quân số thường trực tại đơn vị và địa bàn trọng điểm để nắm bắt tình hình, kịp thời giải quyết các vụ việc ngay tại cơ sở.

Chỉ tính 28 tết đến mùng 8 tết toàn tỉnh phát hiện, xử lý 292 trường hợp vi phạm về TTATGT đường bộ, phạt tiền trên 223 triệu đồng, bắt giữ 1 vụ - 2 đối tượng xâm phạm về trật tự quản lý kinh tế và môi trường, thu giữ 4m3 gỗ, 4 vụ - 19 đối tượng đánh bạc, thu giữ 4 bộ bài, 4 triệu đồng, 4 xe máy, 6 điện thoại di động, phát hiện, bắt xử lý 16 trường hợp đốt pháo trái phép, bắt và vận động đầu thú 6 đối tượng truy nã, điều tra làm rõ 1 vụ - 1 đối tượng hiếp dâm (Can Lộc), 1 vụ - 1 đối tượng trộm cắp tài sản (Tx Hồng Lĩnh), 1 vụ - 1 đối tượng chống người thi hành công vụ (Hương Khê)…

Cùng với việc xác định tuyến, địa bàn trọng điểm, công an toàn tỉnh cũng xác định đối tượng cần tập trung đấu tranh là tội phạm giết người, cướp tài sản, cướp giật, trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản, các ổ nhóm gây án có tổ chức, các băng nhóm lưu manh, cố ý gây thương tích; các đối tượng buôn bán ma túy, cờ bạc, mại dâm; đối tượng đang có lệnh truy nã... Toàn lực lượng cũng đã tăng cường công tác tuần tra vũ trang nhất là vào các giờ cao điểm từ 20h đến 5h trên các tuyến, địa bàn trọng điểm nên đã chủ động phát hiện, phòng, chống tội phạm cũng như đảm bảo TTATGT, trật tự công cộng, phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi buôn bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng pháo trái phép, đốt và thả đèn trời trong dịp tết nhất là đêm giao thừa. Trao đổi với chúng tôi vào những ngày đầu xuân mới, thượng tá Nguyễn Tiến Nam – Trưởng công an Thành phố Hà Tĩnh cho biết: tết năm nay tình trạng trộm cắp đã không xẩy ra trên địa bàn thành phố, tình trạng đốt pháo trong đêm giao thừa đã giảm rất nhiều so với năm trước. Nét đặc biệt trong công tác giữ gìn ANTT trong dịp tết vừa qua đó là ngoài việc phối hợp cùng công an các xã, phường bố trí lực lượng trực chiến, thành lập các tổ, đội liên ngành bảo vệ ANTT ở khối phố, thôn, xóm, tổ chức lực lượng ứng trực với 100% quân số sẵn sàng chiến đầu, Công an Thành phố đã đẩy mạnh tuần tra canh gác 24/24h trên khắp địa bàn thành phố với nòng cốt là lực lượng Tổ công tác đặc biệt (mô hình tổ công tác 141 của Công an Tp Hà Nội) nhờ vậy, đã ngăn ngừa, xử lý có hiệu quả, kịp thời tình trạng phạm pháp hình sự, vi phạm TTATGT xẩy ra trên địa bàn.

Ổ nhóm sử dụng ma túy và tàng trữ trái phép hung khí nguy hiểm bị công an TX Hồng Lĩnh bắt giữ đêm 9/2/2013 (29 tết)
Ổ nhóm sử dụng ma túy và tàng trữ trái phép hung khí nguy hiểm bị công an TX Hồng Lĩnh bắt giữ đêm 9/2/2013 (29 tết)

Công an tỉnh còn phối hợp với các ngành liên quan đảm bảo giữ vững an ninh biên giới, phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, hoạt động xâm nhập của các tổ chức phản động lưu vong cũng như giải quyết kịp thời các thủ tục xuất, nhập cảnh tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch, kiều bào ta ở nước ngoài về quê hương đón tết. Trong đợt ra cao điểm ra quân lần này, lực lưọng công an cũng đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các địa phương và phối hợp với các ngành giải quyết tốt các vụ việc mâu thuẫn khiếu kiện nên an ninh xã hội nhìn chung được đảm bảo tốt.

Với cách làm quyết liệt, đồng bộ như trên, trong những ngày đón tết tình hình an ninh trật tự luôn được đảm bảo; tình hình phạm pháp nhất là phạm pháp hình sự giảm rõ rệt.

Trong thời gian trên, toàn tỉnh chỉ xẩy ra 15 vụ phạm pháp hình sự làm bị thương 14 người, thiệt hại tài sản khoảng 148 triệu đồng (phạm pháp hình sự giảm khoảng trên 10% so với cùng kỳ năm ngoái). Các vụ việc xẩy ra đều được cơ bản giải quyết dứt điểm, tình hình ANTT tiếp tục được giữ vững, ổn định; tạo điều kiện cho người dân được đón tết an lành, hạnh phúc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast