Thanh tra Giao thông Hà Tĩnh xử phạt 131 trường hợp chở quá tải, tước 8 GPLX

(Baohatinh.vn) - Sau thời gian tạm lắng, tình trạng xe quá tải hoạt động trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ ở Hà Tĩnh có dấu hiệu tái diễn, nhất là tại các khu vực có mỏ vật liệu xây dựng...

Để chấn chỉnh vấn đề này, Thanh tra Giao thông Hà Tĩnh đã tăng cường lực lượng, chỉ đạo các trạm cân, đội tuần tra kiểm soát lưu động xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thanh tra Giao thông Hà Tĩnh xử phạt 131 trường hợp chở quá tải, tước 8 GPLX

Cân kiểm tra tải trọng xe trên tuyến đường tỉnh lộ (ĐT550) đoạn qua xã Thạch Khê (Thạch Hà).

Ông Lê Viết Hải - Trạm trưởng Trạm Kiểm tra tải trọng xe (Thanh tra Giao thông Hà Tĩnh) cho biết: Mọi phương tiện, trang thiết bị kiểm soát tải trọng xe được đầu tư đồng bộ và rất hiện đại. Chúng tôi kiểm tra được tất cả phương tiện có trọng tải từ nhỏ đến lớn, kể cả các loại xe siêu trường, siêu trọng có trọng tải hàng trăm tấn. Trạm có thể cơ động đến bất cứ khu vực nào, kiểm tra tải trọng trên tất cả các tuyến quốc lộ trung ương ủy thác và các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ trong toàn tỉnh.

Thanh tra Giao thông Hà Tĩnh xử phạt 131 trường hợp chở quá tải, tước 8 GPLX

Lập biên bản một trường hợp vi phạm chở quá tải trọng 20% thiết kế cầu đường bộ trên tuyến ĐT 550 đoạn qua xã Thạch Khê, Thạch Hà

"Vì hoạt động độc lập và cơ động, do đó nếu phát hiện hoặc có thông tin về xe quá tải hoạt động thì ngay lập tức Trạm Kiểm tra tải trọng xe sẽ có mặt kịp thời để xử lý. Tuy nhiên, trong quá trình xử lý đối với các trường hợp vi phạm cũng gặp rất nhiều khó khăn do sự chống đối, không hợp tác, thậm chí có nhiều trường hợp đã vi phạm còn thách thức và dọa dẫm anh em làm nhiệm vụ", ông Hải nói thêm.

Thanh tra Giao thông Hà Tĩnh xử phạt 131 trường hợp chở quá tải, tước 8 GPLX

Phát hiện Đội Tuần tra lưu động số 1 - Thanh tra Giao thông tỉnh tuần tra kiểm soát trên tuyến đường tỉnh ĐT 550 đoạn qua xã Ngọc Sơn (Thạch Hà), lái xe đã điều khiển phương tiện chạy trốn giữa đồng, khóa cửa xe rồi bỏ đi khỏi hiện trường

Ngoài Trạm Kiểm soát tải trọng xe, Thanh tra giao thông Hà Tĩnh còn bố trí 2 đội tuần tra lưu động có sử dụng cân xách tay để kiểm tra tải trọng mỗi khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm trên tất các các tuyến quốc lộ và huyện lộ do đó đã kiểm soát được chặt chẽ tình trạng cơi nới, be chắn thùng thành để chở quá tải.

Thanh tra Giao thông Hà Tĩnh xử phạt 131 trường hợp chở quá tải, tước 8 GPLX

Dù trời nắng như đổ lửa, song Đội tuần tra lưu động số 1 - Thanh tra Giao thông Hà Tĩnh vẫn cố gắng bám trụ, xử lý xe be chắn, cơi nới thùng thành để chở quá tải, làm hư hỏng, xuống cấp các tuyến đường giao thông.

Ông Nguyễn Trần Toản - Phó chánh Thanh tra Giao thông Hà Tĩnh cho biết: Lãnh đạo đơn vị đã quán triệt các trạm cân, đội tuần tra kiểm soát lưu động, nếu phát hiện các trường hợp cơi nới, be chắn thùng thành để chở quá tải thì phải xử lý nghiêm, triệt để, không có vùng cấm. Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay, Hà Tĩnh được Tổng cục ĐBVN đánh giá rất cao trong công tác kiểm soát tải trọng xe.

Từ đầu năm lại nay, Thanh tra Giao thông Hà Tĩnh đã tổ chức tuyên truyền, ký cam kết với gần 100 đơn vị, cá nhân kinh doanh vận tải hàng hóa và hơn 1.000 lái xe vận tải trên địa bàn toàn tỉnh trong công tác đảm bảo trật tự ATGT cũng như đảm bảo vận chuyển hàng hóa đúng tải trọng. Lực lượng chức năng cũng lập biên bản 131 trường hợp vi phạm chở quá tải trọng, xử phạt trên 542 triệu đồng, tước GPLX có thời hạn 8 trường hợp.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast