Thiếu tiền ăn chơi, mượn xe bạn mang đi cầm cố

(Baohatinh.vn) - Tòa án nhân dân huyện Can Lộc vừa tổ chức phiên tòa lưu động tại xã Thiên Lộc để xét xử hình sự đối với Võ Huy Duy (SN 1994, trú tại xóm Đông Nam, xã Thiên Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

thieu tien an choi muon xe ban mang di cam co

Theo cáo trạng, vào hồi 16h ngày 10/1/2017, Võ Huy Duy mượn xe máy mang BKS 38C1-177.83 của bạn là Nguyễn Văn Công (trú tại xã Thiên Lộc, Can Lộc) với lý do đi về nhà tắm.

Sau khi được Công cho mượn xe, Duy đến gặp Nguyễn Văn Mạnh (tổ dân phố 6, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà) và nói Mạnh tìm chỗ quen, bảo lãnh để Duy cầm cố xe máy rồi có người vào chuộc sau.

Sau đó, Mạnh đưa Duy đến nhà anh Lê Quốc Phú (tổ dân phố 7, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà) để cầm xe. Phú hỏi Duy về nguồn gốc chiếc xe thì Duy trả lời là xe của Duy nhưng quên không mang theo giấy tờ; sau đó, Phú cho Duy cầm cố chiếc xe với số tiền 7 triệu đồng.

Sau khi nhận được tiền, Duy trốn vào miền Nam. Khoảng 2 ngày sau, Duy thông báo cho Nguyễn Văn Công và em gái biết việc cầm cố xe tại thị trấn Thạch Hà.

Khi biết Duy cầm cố xe của Công thì Phú đã giao lại xe cho Mạnh.

Nhờ sự vận động, giải thích của gia đình, bạn bè và các cơ quan chức năng, hơn 10 ngày sau, Võ Duy Duy đã đến cơ quan Công an huyện Can Lộc đầu thú.

Tại phiên tòa, Võ Huy Duy đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các tình tiết, tính chất, mức độ của vụ án, Tòa án nhân dân huyện Can Lộc đã tuyên phạt 20 tháng tù giam đối với Võ Huy Duy về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast