Thiếu tiền chơi games, rủ nhau vào đền trộm tiền công đức

(Baohatinh.vn) - Chiều 27/10, Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Hồng Lĩnh hoàn tất hồ sơ phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Đào Anh Tuấn (SN 2001), Trần Uy (SN 2000) và Bùi Kim Thống (SN 1995), đều trú tại phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

thieu tien choi games ru nhau vao den trom tien cong duc

Từ trái qua lần lượt là Tuấn, Uy, Thống tại cơ quan điều tra

Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 10/9/2017, Tuấn đang ngồi chơi game tại tổ dân phố 2, phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh thì hết tiền nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản về bán lấy tiền để chơi game và tiêu xài.

Nghĩ một mình khó thực hiện nên Tuấn nhắn tin qua mạng Facebook rủ Uy và Thống cùng tham gia và được 2 người này đồng ý.

Sau đó, Thống điều khiển xe mô tô 38L1-116.21 của gia đình, chở Uy đến tìm gặp Tuấn tại quán điện tử. Khi gặp, cả 3 bàn bạc sẽ dùng xe máy đi đến đền Ông Hoàng Mười thuộc tổ dân phố Hầu Đền, phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh để trộm cắp tài sản.

Khi đến trước cổng đền, Tuấn bảo Thống đứng ngoài chờ để mình và Uy vào trong tìm tài sản lấy trộm. Sau khi Tuấn và Uy đột nhập vào trong đền, Thống quay xe đi về một quán Internet ở phường Nam Hồng ngồi chờ đồng bọn.

Vào đến điện thờ của đền, Tuấn và Uy tìm lấy một thanh kim loại nên rồi bẻ cong rồi thay nhau khêu tiền ở hòm công đức lấy hơn 1 triệu đồng, sau đó cả hai đi đến khu vực phòng ngủ của điện tiếp tục tìm tài sản để lấy trộm.

Tại đây, Uy phát hiện có 1 chiếc điện thoại iPhone 6S màu vàng của anh Nguyễn Văn B (SN 1977, ở phường Bến Thủy, thành phố Vinh) và 1 chiếc điện thoại iPhone 6 Plus màu vàng của anh Nguyễn Trung T (SN 1987, ở tổ dân phố Hầu Đền, phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh) đều đang xạc pin ở trên giường ngủ nên nhanh chóng lấy cắp rồi cùng Tuấn đi ra ngoài và gọi điện cho Thống đến đón.

Đến khoảng 3 giờ sáng ngày 11/9/2017, Thống chở Tuấn, Uy đi lên khu vực Suối Tiên thuộc địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đếm và chia tiền.

Tại Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hồng Lĩnh, các đối tượng đã cúi đầu thành khẩn khai nhận về hành vi của mình và tự nguyện giao nộp 2 chiếc điện thoại iPhone cho cơ quan điều tra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast