Tiếng nổ lớn kèm vệt sáng dài trên bầu trời đêm vùng cao Hương Sơn

(Baohatinh.vn) - Vào khoảng 21h30 phút tối qua (8/7), người dân các xã Sơn Kim 1, Sơn Kim 2, thị trấn Tây Sơn, Sơn Tây, Sơn Lĩnh, Sơn Hồng… (Hương Sơn) bất ngờ nghe một tiếng nổ cực lớn trong đêm tối. Đặc biệt, tại các xã Sơn Kim 1, Sơn Kim 2, thị trấn Tây Sơn, Sơn Tây, người dân còn nhìn thấy một vệt sáng chạy dài trên bầu trời cùng thời điểm xảy ra tiếng nổ.

Trao đổi với PV Báo Hà Tĩnh sáng 9/7, thượng tá Nguyễn Quang Tuệ - Phó trưởng Công an huyện Hương Sơn cho biết: “Đúng là có tiếng nổ rất lớn phát ra vào khoảng 21h30' tối qua. Người dân ở nhiều xã khu vực này và cả phía Lào cũng nghe thấy. Người dân phản ánh có thấy vệt sáng như thiên thạch chạy dài trên bầu trời. Ngay sau đó, và trong sáng nay, chúng tôi huy động lực lượng công an huyện, công an xã phối hợp với lực lượng biên phòng, hải quan liên hệ với các địa phương để nắm tình hình nhưng chưa có thêm thông tin gì”.

Ông Nguyễn Sỹ Luận - Bí thư Đảng ủy xã Sơn Kim 1 xác nhận: “Vào thời điểm khoảng 21h30 đêm qua, một tiếng nổ cực lớn phát ra, ở trên địa bàn Sơn Kim 1 nghe rất rõ, cứ như có bom nổ ngoài cửa. Cùng với tiếng nổ, chớp sáng lóa cả bầu trời về có vệt sáng rơi về hướng trong rừng sâu thuộc khu vực đội 12 phía gần biên giới".

Đại úy Phan Văn Yên – Trạm trưởng Trạm Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho biết: Thời điểm đó có tiếng nổ rất lớn và vệt sáng xảy ra trên địa bàn. Phía nước Lào cũng nghe và gọi điện hỏi thăm tình hình. Chúng tôi đã cho anh em đi nắm thông tin nhưng chưa xác định được gì. Cũng có thể vụ nổ là từ nước Lào, nhưng chưa chắc chắn”

Ông Nguyễn Kim Hảo - Chủ tịch UBND thị trấn Tây Sơn cho biết: “Tiếng nổ to đến mức tôi tưởng là ai nổ mìn gần đó. Sau tiếng nổ, người dân đồn nhau là có vật rơi ở xóm Kim Thành (xã Sơn Tây) và kéo nhau xuống xem nhưng thực tế không thấy gì”.

Vụ nổ lớn ở phía Tây huyện Hương Sơn vào đêm 8/7 gây hoang mang trong nhân dân nhưng chưa có thông tin gì chính thức. Những lời đồn đại về máy bay rơi ở khu vực biên giới là chưa đáng tin cậy.

Các cơ quan chức năng ở Hương Sơn đang triển khai lực lượng, phối hợp với phía bạn Lào để nắm thông tin về vụ nổ này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast