Tin trúng thưởng 100 triệu đồng, 1 phụ nữ sập bẫy bọn lừa đảo

(Baohatinh.vn) - Chiều 29/6, Đại tá Phan Kế Hiên – Chánh Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh cho biết: đơn vị vừa bắt giữ 3 đối tượng: Trần Văn Sang (SN 1997), Bùi Văn Sang (SN 1997), Nguyễn Trọng Thành (SN 1999), đều trú tại xã Kỳ Thượng (Kỳ Anh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin trúng thưởng 100 triệu đồng, 1 phụ nữ sập bẫy bọn lừa đảo ảnh 1

Các đối tượng cùng tang vật bị cơ quan điều tra bắt giữ

Ngày 7/5/2015, cơ quan điều tra nhận được đơn trình báo của chị Trần Thị Hứa (SN 1973, ở xóm Đồng Liên, xã Thạch Đồng, TP Hà Tĩnh) với nội dung: sáng ngày 6/5/2015, chị nhận được 1 cuộc gọi từ số thuê bao 01654.391.546 vào điện thoại của mình, xưng là nhân viên tổng đài Viettel thông báo chị trúng thưởng 100 triệu đồng và 1 xe máy Yamaha Nouvo.

Để nhận giải thưởng, đối tượng yêu cầu chị Hứa liên lạc với số thuê bao 01654.391.546 để được hướng dẫn làm các thủ tục nhận thưởng.

Tin mình trúng thật nên chị Hứa gọi điện cho số thuê bao 01654.391.546 thì được nghe một đối tượng giọng nam yêu cầu chị nộp 1,5 triệu đồng để làm hồ sơ nhận giải bằng hình thức mua thẻ cào điện thoại di động cào lấy mã thẻ cào và số serial rồi đọc hoặc nhắn tin cho chúng. Sau đó, bọn chúng dùng thêm số thuê bao khác 0962.872.432 liên lạc với chị Hứa để thông báo cước phí, thuế của giải thưởng.

Sau khi gọi điện và được người đàn ông xưng là nhân viên của Công ty Viettel hướng dẫn, chỉ trong 1 ngày chị Hứa đã mua tổng cộng 53 thẻ cào với các mệnh giá khác nhau, có tổng số tiền trên 16 triệu đồng.

Đến ngày hôm sau, đối tượng liên tục gọi điện yêu cầu chị Hứa nộp thêm tiền để nhận giải thưởng, nhưng chờ mãi chẳng thấy giải đâu. Biết mình đã bị lừa, chị đã làm đơn trình báo cơ quan công an.

Ngày sau khi nhận được tin báo, Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra đã triển khai lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và xác định được các đối tượng lừa đảo qua mạng điện thoại di động nói trên. Ngày 28/6, đơn vị ra lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng trên.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, ngày 6/5/2015, Nguyễn Trọng Thành gọi điện vào số chị Hứa thông báo việc trúng thưởng và đề nghị nộp tiền để làm thủ tục nhận thưởng (bằng hình thức cào thẻ điện thoại di động Viettel và đọc mã thẻ cào cho chúng), sau đó Nguyễn Trọng Thành cùng Trần Văn Sang, Bùi Văn Sang tiếp tục tổ chức lừa đảo chiếm đoạt số tiền của chị Hứa.

Để thực hiện hành vi lừa đảo của mình, tránh sự phát hiện của người thân cũng như những người xung quanh, các đối tượng rủ nhau lên đồi thông, mắc võng nằm rồi dùng điện thoại của mình bấm một dãy số bất kỳ của mạng điện thoại di động Viettel, nếu có người bốc máy thì "đeo bám" để lừa đảo.

Được biết, từ đầu tháng 5/2015 lại nay, ngoài số tiền chiếm đoạt được của chị Hứa, bọn chúng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo khác của các cá nhân trên toàn quốc; có vụ bị hại đã cào thẻ cào với số tiền lên tới hàng chục triệu đồng.

Cơ quan điều tra đã thu giữ 10 điện thoại di động cùng 450 ngàn đồng tiền mặt và nhiều tang vật liên quan, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast