Tình hình trật tự ATGT ở Đức Thọ chuyển biến tích cực

Thực hiện Năm An toàn giao thông với chủ đề “Thiết lập trật tự kỷ cương giao thông và chống ùn tắc giao thông”, Ban an toàn giao thông huyện Đức Thọ đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả. Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực và giảm thiểu trên cả 3 tiêu chí.

Đội CSGT huyện Đức Thọ tuần tra, kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ 8A
Đội CSGT huyện Đức Thọ tuần tra, kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ 8A

Hyện Đức Thọ có quốc lộ 8A đi qua, đường sắt bắc nam và tuyến đường thủy với lưu lượng người tham gia giao thông đông nên nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao. Trước tình hình đó, Ban an toàn giao thông huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao kiến thức và ý thức tham gia giao thông của người dân và cán bộ, công nhân viên chức các ngành, các cấp trên địa bàn.

Ban ATGT huyện đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, trường học ký cam kết thực hiện không vi phạm an toàn giao thông. Riêng địa bàn thị trấn Đức Thọ và xã Tùng Ảnh, Đức Yên... đã được tổ chức ký kết đến từng hộ dân. Bên cạnh đó, Ban an toàn giao thông cũng đã phối hợp với đài phát thanh huyện phát mỗi ngày 30 phút qua hệ thống loa truyền thanh tuyên truyền chủ yếu các nội dung: văn hóa khi tham gia giao thông; không uống rượu, bia khi lái xe; tốc độ lưu thông của phương tiện cơ giới đường bộ; đội mũ bảo hiểm cho trẻ em; an toàn giao thông đò ngang và quy tắc giao thông đường thủy nội địa.

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, Công an huyện Đức Thọ tập trung cao độ cho công tác tuần tra, kiểm soát các phương tiện, đảm bảo trật tự ATGT, trật tự lòng lề đường trên tất cả các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ và các địa bàn trọng điểm. Các lực lượng chức năng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, các tuyến đường trên địa bàn. Từ thực tế tình hình vi phạm an toàn giao thông ngày càng phổ biến, Đội cảnh sát giao thông huyện đã tăng cường kiểm tra các phương tiện lưu thông trên các tuyến đường liên xã.

Vi phạm thường thấy nhất vẫn là không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, chở quá số người quy định, lạng lách đánh võng nên lực lương cảnh sát đã tập trung xử phạt và tạm giữ phương tiện. Có những đêm, Công an huyện phải huy động đến 30 cán bộ chiến sĩ tổ chức tuần tra cơ động trên các tuyến đường. Qua kiểm tra các địa bàn, trước đây chỉ bắt gặp các lỗi vi phạm này ở đô thị nhưng bây giờ lại chủ yếu ở các tuyến liên xã. Đặc biệt, vào những giờ cao điểm, ngày lễ tết, thứ bảy, chủ nhật, công an huyện tổ chức tổ tuần tra kiểm soát trên địa bàn, phối hợp tuần tra công khai với thường phục hóa trang để phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm, trong đó tập trung vào các trường hợp thanh niên đi mô tô, xe máy lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người qui định.

Qua thống kê của Ban an toàn giao thông huyện, trong quý I năm 2012, lực lượng CSGT huyện đã tiến hành lập biên bản xử lý 837 trường hợp vi phạm, tạm giữ 300 phương tiện phạt tiền gần 400 triệu đồng. Số vụ tai nạn giao thông trong quý I trên toàn huyện xẩy ra 2 vụ, làm 2 người chết 1 người bị thương, giảm 1 vụ, giảm 1 người chết và 1 người bị thương so với cùng kỳ năm ngoái.

Trao đổi với chúng tôi,Thượng tá Trần Xuân Linh - Đội trưởng Đội CSGT huyện Đức Thọ cho biết: “Tình hình trật tự kỷ cương về ATGT trên địa bàn huyện Đức Thọ trong thời gia qua có nhiều chuyển biến tích cực, nhận thức về pháp luật ATGT của người dân được nâng cao. Tai nạn giao thông trong 3 tháng đầu năm được kiềm chế và giảm thiểu cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2011. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông vẫn đang là vấn đề bức xúc, đáng quan tâm đòi hỏi lực lượng CSGT nói riêng và các cấp các ngành nói chung cần vào cuộc một cách quyết liệt hơn nữa để đảm bảo trật tự ATGT, tiến tới kiềm chế và đẩy lùi TNGT giữ vững bình yên trên các tuyến đường”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast