Trưởng Công an xã tự tử chỉ là thông tin thất thiệt

(Baohatinh.vn) - Mấy ngày qua, một số tờ báo đưa tin về việc anh Trần Hữu Thành - Trưởng Công an xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) dùng súng bắn vào miệng tự tử. Tuy nhiên, “đây chỉ là thông tin thất thiệt, hoàn toàn sai sự thật” - anh Thành khẳng định.

Trao đổi với chúng tôi chiều 30/8, Trung tá Dương Xuân Quang – Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết: Hồi 17h55’ ngày 26/8, tại khu vực nghĩa trang Cồn Cao (thuộc địa phận thôn 7, xã Cẩm Trung) phát ra tiếng súng nổ. Một số người dân chạy đến thì phát hiện anh Trần Hữu Thành (SN 1972) – Trưởng công an xã nằm dưới đất, máu chảy ra từ miệng và bên cạnh có 1 khẩu súng. Anh Thành nhanh chóng được đưa đến BVĐK tỉnh mổ cấp cứu, hiện sức khỏe dần hồi phục.

truong cong an xa tu tu chi la thong tin that thiet

Trung tá Dương Xuân Quang – Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên trao đổi với PV về vụ việc của Trưởng Công an xã Cẩm Trung Trần Hữu Thành

Trung tá Dương Xuân Quang khẳng định: Việc một số tờ báo đưa tin Trưởng Công an xã Cẩm Trung dùng súng tự tử là không có cơ sở. Qua thu thập thông tin, tiến hành các bước điều tra ban đầu, chúng tôi nhận định, đây đơn thuần chỉ là một vụ tai nạn. Chiều nay, anh Thành cũng đã gọi điện báo cáo với lãnh đạo Công an huyện.

Dù phát âm còn khó khăn, nhưng anh Thành cũng đã cung cấp được một số thông tin rằng: Hôm đó, sau giờ làm việc, anh lái ô tô ra khu vực nghĩa trang, cũng là vùng giáp sông - nơi có hiện tượng khai thác cát trái phép. Mở cửa xuống xe, do sơ ý nên để rơi công cụ hỗ trợ là khẩu súng bắn đạn cao su xuống đất. Nhặt súng lên, thấy nòng súng dính nhiều cát trong khi 1 tay đang cầm điện thoại để nghe nên anh Thành đã dùng miệng thổi bụi. Do chỉ cầm bằng 1 tay, cách cầm không chuẩn nên súng cướp cò, đạn bay thẳng vào miệng khiến lưỡi bị rách, máu chảy nhiều.

Theo Trung tá Dương Xuân Quang, lúc xảy ra sự việc không ai chứng kiến nên không thể khẳng định tình huống đã xảy ra. Tuy nhiên, qua phân tích cho thấy, lời khai ban đầu của anh Thành là có cơ sở. Trước hết, anh Thành đã từng tham gia quân ngũ, hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, luôn phấn đấu để được là công an – nghề mà anh rất thích và luôn tận tụy. Trong cuộc sống, công việc, anh Thành tỏ ra khá thoải mái, tự tin và cứng rắn, không có biểu hiện tâm lý bất thường. Gia đình, vợ chồng chỉ xảy ra những xích mích nhỏ, không thể là nguyên nhân khiến anh phải tự kết liễu đời mình. Hơn nữa, với khẩu súng bắn đạn cao su, để đạt được ý định tự tử là rất khó...

“Anh Trần Hữu Thành cũng khẳng định: Tôi không hề có ý định tự sát và cũng chẳng có lý do gì để tự sát, đây chỉ là tai nạn. Việc một số tờ báo đã thông tin sai sự thật, sau khi hoàn toàn bình phục tôi sẽ có ý kiến về vấn đề này.” – Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết thêm.

Theo Trung tá Dương Xuân Quang, mấy ngày qua, anh Thành và gia đình chịu quá nhiều áp lực từ dư luận và báo chí. Anh Thành đã có ý định xin về nhà để tránh tiếp xúc với các nhà báo, tránh những lời xầm xì “tự tử vì giận vợ” của những người xung quanh. Tuy nhiên, các bác sỹ không cho vì lý do an toàn sức khỏe. Lãnh đạo Công an huyện Cẩm Xuyên cũng đã đến thăm hỏi, động viên, mong anh gắng điều trị cho lành bệnh.

“Qua đây, mong anh em báo chí đừng cố gắng tiếp xúc với bệnh nhân, khai thác và đưa thông tin thất thiệt, gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lý người bệnh.” - Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên Dương Xuân Quang tâm sự.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast