Truy đuổi gần 30km bắt xe khách chở "hàng lậu" chạy trốn trong đêm

(Baohatinh.vn) - Sáng sớm nay (13/1), Đội tuần tra kiểm soát cơ động dẫn đoàn - Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh đuổi bắt thành công xe khách mang BKS 29B-05362 chở nhiều hàng hóa không có giấy tờ, tài xế chống đối lực lượng chức năng.

Khoảng 2 giờ 45 phút sáng 13/1, Đội tuần tra kiểm soát cơ động dẫn đoàn - Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an đang làm nhiệm vụ tuần tra tại km 484 trên QL 1A thuộc đoạn tránh thị xã Hồng Lĩnh ra tín hiệu dừng xe khách mang biển kiểm soát 29B – 05362 của nhà xe Hưng Long để kiểm tra nhưng lái xe không đưa giấy tờ và bảo xe không vi phạm gì.

truy duoi gan 30km bat xe khach cho hang lau chay tron trong dem

Lực lượng CSGT đọc lệnh khám xét phương tiện

Sau một thời gian đôi co, lái xe đã lên xe và điều khiển phương tiện bỏ chạy theo hướng Bắc - Nam, buộc lực lượng CSGT phải dùng xe chuyên dụng đuổi theo; đến km 503 + 800 thuộc địa bàn xã Thạch Long, huyện Thạch Hà mới dừng được phương tiện.

Tại đây, lái xe và phụ xe vẫn đôi co với CSGT và phải mất thêm một thời gian giải thích, lực lượng chức năng mới nhận được sự hợp tác.

truy duoi gan 30km bat xe khach cho hang lau chay tron trong dem

Lực lượng chức năng phát hiện lượng lớn hàng hóa không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc

Qua kiểm tra xác định tài xế là Trần Song Pha (sinh 1980, ở phường Quảng Thọ, TX Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) nhưng phương tiện không có đăng ký theo quy định.

Lực lượng chức năng tiếp tục yêu cầu mở cốp xe để kiểm tra thì lái xe và người quản lý nhà xe một mực không cho và không chấp hành điều khiển phương tiện về cơ quan Công an làm việc.

Trước sự chống đối này, Phòng CSGT - Công an Hà Tĩnh buộc phải ra quyết định khám phương tiện và phát hiện lượng lớn hàng hóa (chủ yếu là vải, quần áo, thiết bị điện tử) được cất dấu trong hộc để đồ nhưng không có giấy tờ chứng minh hợp lệ.

truy duoi gan 30km bat xe khach cho hang lau chay tron trong dem

Lập biên bản xử lý vi phạm

Lực lượng CSGTCông an tỉnh đã lập biên bản, bàn giao số hàng nói trên cho Công an huyện Thạch Hà xử lý theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Hàng giả

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast