Vận động thành công đối tượng truy nã từ Lào về quy án

(Baohatinh.vn) - Chiều 3/4, Thượng tá Dương Quang Tùng - Phó trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an Hà Tĩnh thông tin, đơn vị vừa vận động thành công một đối tượng cướp tàn sản trốn ra nước ngoài về quy án.

Trần Quốc Khánh ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật

Trần Quốc Khánh ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật

Đối tượng được xác định là Trần Quốc Khánh (SN 1994, trú tại xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh), có hành vi cùng với đồng bọn cướp tài sản, sau khi gây án đã bỏ trốn sang Lào.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào khoảng 22h30' ngày 17/2/2014, Trần Quốc Khánh cùng với đồng bọn là Trần Văn Dũng, Nguyễn Văn Hùng, Trần Đình Nhâm và Nguyễn Quốc Chung sau khi uống rượu về đã rủ nhau đi cướp tài sản.

Chúng mang theo 2 thanh kiếm tự chế đi trên 2 xe máy đến địa bàn xã Kỳ Thọ thì phát hiện anh Nguyễn Xuân Thành (trú ở xã Kỳ Hoa, huyện Kỳ Anh) điều khiển xe máy nên đã ra hiệu dừng lại và dùng kiếm khống chế cướp xe máy của anh Thành sau đó tẩu thoát.

Khi cơ quan điều tra vào cuộc, biết đã bại lộ nên các đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Riêng Trần Quốc Khánh trốn sang huyện Bu Ly, thuộc tỉnh Savannakhet (CHDCND Lào) làm nghề phụ hồ và thợ mộc.

Sau khi xác định được chỗ ở của Khánh, Phòng PC52 đã cử cán bộ thường xuyên đến gia đình động viên, thuyết phục liên lạc với Khánh trở về Việt Nam quy án để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Sau 2 năm lẩn trốn nơi đất khách, Trần Quốc Khánh đã trở về đầu thú tại cơ quan điều tra.

Hiện, đối tượng Trần Quốc Khánh đã được di lý về Công an huyện Kỳ Anh để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast