Vì một mùa Trung thu không đồ chơi độc hại, bạo lực

(Baohatinh.vn) - Trước thực trạng đồ chơi không rõ nguồn gốc, mang tính bạo lực, chứa hóa chất độc hại... tràn lan trên thị trường, Công an thành phố Hà Tĩnh đã chủ động vào cuộc với mục tiêu vì một Tết Trung thu an toàn, ý nghĩa cho trẻ.

vi mot mua trung thu khong do choi doc hai bao luc

Đội Quản lý Hành chính Công an thành phố Hà Tĩnh kiểm tra các cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em

Tết trung thu là dịp tiêu thụ lượng lớn đồ chơi trẻ em. Bên cạnh những mặt hàng truyền thống, mang tính giáo dục cho trẻ, không ít người vì lợi nhuận, sẵn sàng kinh doanh cả những hàng cấm, hàng kém chất lượng, nhất là các loại đồ chơi trôi nổi, chứa nhiều hóa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Đặc biệt, có những mặt hàng kích động bạo lực, có độ sát thương khá lớn như các loại súng bắn đạn nhựa, đao, kiếm nhựa.

Nhằm ngăn chặn tình trạng này, bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức cho các hộ kinh doanh ký cam kết không tàng trữ, buôn bán các đồ chơi nguy hiểm, Công an thành phố đã phối hợp cùng công an các phường, xã tổ chức ra quân kiểm tra các hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em trên địa bàn, nhất là ở các tuyến đường Phan Đình Phùng, khu tượng đài Trần Phú, chợ thành phố Hà Tĩnh.

Trong vai những người đi mua quà Tết Trung thu cho trẻ, chúng tôi vào một số cửa hàng bán đồ chơi trên địa bàn thành phố. Điều dễ nhận thấy nhất là các loại đồ chơi rất đa dạng, phong phú và giá cả hợp lý. Bên cạnh những đồ chơi truyền thống là những đôi cánh thiên thần màu sắc sặc sỡ, những chiếc đèn lồng trong hình hài các con vật nhấp nháy sáng, những chiếc gậy nhựa phát lên đủ thứ âm thanh vui tai. Tuyệt không thấy các loại đao, kiểm, súng bắn đạn nhựa hay các thứ trò chơi độc hại khác.

vi mot mua trung thu khong do choi doc hai bao luc

Thu giữ khối lượng lớn súng nhựa các loại

Anh Hoàn – một chủ hiệu kinh doanh trên đường Phan Đình Phùng cho biết: “Dịp Trung thu năm nay chúng tôi "gom" hàng về khá nhiều. Tuy nhiên, hiểu được tác hại của các mặt hàng cấm nên chúng tôi không kinh doanh loại này. Hơn nữa, lời lãi đâu chưa thấy chứ nếu bị phát hiện, tiền nộp phạt cao lắm”.

Thượng tá Nguyễn Công Dũng - Phó trưởng Công an TP Hà Tĩnh cho biết: “Trong những ngày qua, đơn vị đã phối hợp với công an các phường, xã tiến hành kiểm tra tất các hộ kinh doanh, buôn bán đồ chơi trẻ em trên địa bàn. Qua đợt ra quân cho thấy, dịp Trung thu năm nay hầu hết các hộ kinh doanh các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo đúng qui định, gần như không có các trò chơi nguy hiểm, bạo lực”.

Cùng với công tác kiểm soát, ngăn chặn đồ chơi nguy hiểm, Công an thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; tập trung lực lượng tuần tra, kiểm soát việc thanh thiếu niên lợi dung các hoạt động đêm Trung thu tụ tập đua xe, lạng lách, chở quá số người quy định, uống bia rượu khi tham gia giao thông, đốt pháo, thả đèn trời, gây rối trật tự công cộng...

Chủ đề Hàng giả

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast