Vợ chết, chồng nguy kịch do uống nước nấu từ cây lạ

(Baohatinh.vn) - Sáng 19/11, ông Nguyễn Đình Trung - Bí thư xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xác nhận và cho biết một người phụ nữ trên địa bàn vừa bị ngộ độc dẫn đến tử vong sau khi cùng chồng uống nước lá cây lạ để chữa bệnh.

Vợ chết, chồng nguy kịch do uống nước nấu từ cây lạ

Chiều 15/11 vừa qua, sau khi uống nước nấu từ một loại lá cây để chữa bệnh, hai vợ chồng ông Hoàng Xuân Thinh và bà Phan Thị Hoa (cùng sinh năm 1961, ở xóm Xuân Dục, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh) có biểu hiện bị ngộ độc, nôn và đau bụng.

Người nhà đã đưa hai người đến trạm y tế xã để kiểm tra, sau đó thấy chuyển biến của bệnh nhân nặng hơn nên chuyển lên Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh. Tại đây, các bác sĩ nhận định bệnh trạng của hai người khá nặng nên giới thiệu chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị.

Đến sáng qua (18/11), bà Hoa tử vong, còn ông Hoàng Xuân Thinh hiện vẫn đang cấp cứu trong tình trạng hôn mê, nguy kịch.

Theo ông Nguyễn Đình Trung - Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Tân: "Vợ chồng ông Thinh và bà Hoa bị một căn bệnh khó chữa; qua người quen mách bảo đã xin một loại cây từ miền Nam về trồng trong vườn, rồi hái lá nấu nước uống để chữa bệnh. Thời gian qua, họ đã uống nước nấu từ lá cây này nhiều lần, nhưng chiều 15/11, sau khi xẩy ra sự việc thì chúng tôi nghi hai vợ chồng này đã uống loại cây đó nên bị triệu chứng ngộ độc".

Được biết, gia đình ông Hoàng Văn Thinh và bà Phan Thị Hoa có 5 người con.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast