Xác định danh tính thi thể bị phân hủy phát hiện ở Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Sau khi tiến hành giám định AND, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã xác định được danh tính người đàn ông xấu số với phần thi thể trong tình trạng phân hủy được người dân phát hiện tại địa bàn xã Đức Thanh (Đức Thọ - Hà Tĩnh).

Đó là ông Võ Quang Kiểm (SN 1941, quê quán tại khối phố 1A, Nam Sơn, thị trấn Nghèn, Can Lộc), người lặng lẽ rời nhà ra đi cách đây hơn 1 năm (từ sáng ngày 12/9/2017) nhưng không báo cho gia đình, người thân.

Xác định danh tính thi thể bị phân hủy phát hiện ở Đức Thọ

Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể nạn nhân sau khi anh Đinh Sỹ Đức phát hiện một hộp sọ người đang trong tình trạng phân hủy ở khu vực Bến Rào.

Trước đó, chiều ngày 30/8/2018, anh Đinh Sỹ Đức (SN 1979, trú tại thôn Đại Lợi, xã Đức Thanh, huyện Đức Thọ) đi thả lưới đánh cá ở khu vực Bến Rào, thuộc thôn Đại Lợi, xã Đức Thanh thì phát hiện một hộp sọ người đang trong tình trạng phân hủy.

Thấy vậy, anh Đinh Sỹ Đức đã tiến hành vệ sinh phần thi thể người xấu số, sau đó đi mua 1 chiếc tiểu về làm thủ tục mai táng, đồng thời trình báo chính quyền địa phương và Công an huyện Đức Thọ.

Ngay sau đó, Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh phối hợp với lực lượng chức năng huyện Đức Thọ khám nghiệm, điều tra làm rõ vụ việc, đồng thời thông báo đến các địa phương và trên các phương tiện thông tin đại chúng để gia đình có người thân mất tích đến nhận dạng.

Được biết, trước ngày bỏ đi, ông Võ Quang Kiểm tuổi đã cao, sức yếu, có nhiều dấu hiệu mất trí nhớ, khi đi trên người ông không có một loại giấy tờ tùy thân. Sau khi phát hiện sự việc, gia đình, anh em, họ hàng, bà con làng xóm đã tổ chức đi tìm khắp nơi trong nhiều ngày nhưng vẫn không có kết quả.

Xác định danh tính thi thể bị phân hủy phát hiện ở Đức Thọ

Nhà ông Võ Quang Kiểm

Trên cơ sở khoa học, vào chiều ngày 12/9/2018, gia đình đã nhận được kết quả qua giám định AND từ các cơ quan chức năng.

Hiện nay, chính quyền địa phương và gia đình đang chuẩn bị các thủ tục để tổ chức an táng cho ông Võ Quang Kiểm theo phong tục địa phương.

  • Xác định danh tính thi thể bị phân hủy phát hiện ở Đức Thọ
    Phát hiện thi thể phụ nữ trôi dạt trên sông Ngàn Sâu

    Sáng 31/7, ông Dương Chí Thành, Trưởng Công an xã Tùng Ảnh ( Đức Thọ , Hà Tĩnh) cho biết, người dân địa phương vừa phát hiện thi thể một phụ nữ trôi dạt vào bờ trên sông Ngàn Sâu đoạn qua địa bàn xã.

  • Xác định danh tính thi thể bị phân hủy phát hiện ở Đức Thọ
    Phát hiện thi thể phụ nữ nổi trên hồ Kẻ Gỗ

    Trưa nay (22/7), ông Phạm Tất Trí - Phó trưởng Công an xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) xác nhận trên địa bàn vừa phát hiện một thi thể phụ nữ nổi trên hồ Kẻ Gỗ nhưng không phải người sinh sống tại địa phương này.

Chủ đề Giết người

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast