Xét xử ổ nhóm chuyên cướp tài sản trên quốc lộ 15A

Tòa án nhân dân huyện Can Lộc vừa mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình sự đối với 5 bị cáo: Nguyễn Trọng Hiến (SN 1988), Nguyễn Quang Hào (SN 1985) ở xã Thượng Lộc; Trịnh Văn Sơn (SN 1993), Lê Duy Mạnh (SN 1987) và Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1993) đều ở xã Phú Lộc, huyện Can Lộc về tội cướp tài sản và cưỡng đoạt tài sản.

> Bắt ổ nhóm chuyên cướp tài sản trên quốc lộ 15A

Theo cáo trạng của Viện KSND huyện Can Lộc, trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 4/2013, các đối tượng nói trên đã gây ra 7 vụ cướp trên tuyến đường quốc lộ 15A.

Để thực hiện trót lọt các vụ cướp, bọn chúng thường dùng xe máy đi dọc tuyến quốc lộ 15A vào đêm khuya hoặc gần sáng để rình rập, khi phát hiện có người đi đường hoặc xe khách chạy qua thì bọn chúng dùng xe máy vượt lên ép xe vào lề đường và xin tiền. Nếu nhà xe không cho thì bọn chúng dùng một số hung khí đe dọa để lấy tiền. Có trường hợp nhà xe bỏ chạy thì bọn chúng đuổi theo và dùng gạch, đá ném vỡ kính.

Căn cứ vào hành vi phạm tội và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ..., Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lê Duy Mạnh 7 năm, 8 tháng tù giam; Nguyễn Quốc Tuấn 6 năm, 8 tháng tù giam; Nguyễn Trọng Hiến 6 năm, 8 tháng tù giam; Trịnh Văn Sơn 5 năm 10 tháng tù giam về tội cướp tài sản và cưỡng đoạt tài sản và Nguyễn Quang Hào 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội cưỡng đoạt tài sản.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast