Xử phạt 3.592 trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTVT

(Baohatinh.vn) - Chiều 7/11, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh có buổi làm việc với Sở GTVT để nghe báo cáo tình hình và kết quả thực thi pháp luật về xử lý vi phạm hành chính thuộc chức năng, nhiệm vụ của ngành. Cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải.

xu phat 3 592 truong hop vi pham hanh chinh trong linh vuc gtvt

Triển khai thực hiện Luật Xử lý vi phạm hành chính và các nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành, từ 1/7/2013 đến 31/8/2017, Thanh tra Sở GTVT đã lập biên bản vi phạm, xử phạt 3.592 trường hợp, với số tiền hơn 9,3 tỷ đồng; tước quyền sử dụng có thời hạn 770 giấy phép lái xe, chứng chỉ hành nghề, tem kiểm định, giấy phép kinh doanh vận tải...

Các vi phạm chủ yếu không thực hiện đúng quy định về tải trọng cho phép của phương tiện, cầu đường; thay đổi kích thước thành thùng xe; xe hết hạn kiểm định; đón trả khách không đúng nơi quy định; chạy không đúng hành trình, lịch trình quy định, niêm yết giá cước, xe không có phù hiệu theo quy định…

xu phat 3 592 truong hop vi pham hanh chinh trong linh vuc gtvt

Ông Phan Ngọc Quyết - Chánh Thanh tra Sở GTVT: Nhiều lái xe vi phạm vẫn cố tình hoạt động lén lút vào nửa đêm về sáng, trên những quảng đường ngắn, đường giao thông nông thôn, trong khi lực lượng thanh tra quá mỏng, không bao quát hết địa bàn.

Việc xử lý vi phạm hành chính thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị được thực hiện theo đúng thẩm quyền, trình tự thủ tục luật định. Các vi phạm hành chính cơ bản được phát hiện, ngăn chặn kịp thời và được xử lý nghiêm minh. Mọi hậu quả do vi phạm hành chính gây ra đã được khắc phục theo đúng quy định của pháp luật.

Tại cuộc làm việc, đại biểu đã đi sâu phân tích, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế liên quan đến công tác xử lý vi phạm hành chính, nhất là các vi phạm giao thông thuộc thẩm quyền của Sở GTVT.

xu phat 3 592 truong hop vi pham hanh chinh trong linh vuc gtvt

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải: Lĩnh vực của ngành GTVT không chỉ đảm bảo hạ tầng đời sống xã hội mà còn có tác động lớn đến thượng tầng kiến trúc, đến môi trường đầu tư của tỉnh. Vì vậy, ngành cần xử lý vi phạm hành chính theo đúng quy định pháp luật gắn với bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn, tạo lợi thế thu hút đầu tư.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Trưởng Ban pháp chế (HĐND tỉnh) Nguyễn Trọng Nhiệu chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong thực thi pháp luật về xử lý vi phạm hành chính thuộc chức năng, nhiệm vụ của ngành.

Theo đó, ngành cần giữ vững mối quan hệ phối hợp, chủ động xây dựng kế hoạch tuần tra, thanh tra, kiểm soát, tránh bỏ lọt địa bàn nhưng không để chồng chéo, trùng lắp, lấn sân nhau. Cần có sự phân công, phận nhiệm cho từng đơn vị thuộc từng địa bàn để đảm bảo xử lý các vi phạm thống nhất, kịp thời.

xu phat 3 592 truong hop vi pham hanh chinh trong linh vuc gtvt

Thanh tra Giao thông kiểm tra các thủ tục đối với xe vận tải hành khách trước khi xuất bến

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast